ปธ. บอร์ดบริหาร ASUS เผยเตรียมลาเก้าอี้ในอีก 1-2 ปี พร้อมประกาศผู้สืบทอดแล้ว

by nismod
1 August 2016 - 08:30

Jonney Shih ประธานบอร์ดบริหารของ ASUS ที่ดำรงตำแหน่งมานานกว่า 22 ปีประกาศแผนการวางมือภายในอีก 1-2 ปีข้างหน้า พร้อมวางตัวแทนเรียบร้อยแล้ว ในงานแถลงข่าวเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ประธาน ASUS เผยว่าได้เลือก Ted Hsu ซีเอสโอ (Chief Strategy Officer) ของบริษัทและเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ASUS ให้มานั่งตำแหน่งแทนตน โดยให้เหตุว่า Hsu มีความสามารถในการประเมินพลวัตและการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม รวมถึงวางแผนยุทธศาสตร์ได้ดี ขณะที่ในช่วงระยะเวลาที่เหลือนี้ Hsu จะคอยเรียนรู้งานในฐานะประธานบริษัท

ด้าน Ted Hsu ว่าที่ประธานบริษัทคนต่อไป เคยออกมาแสดงวิสัยทัศน์ถึงทิศทางที่ ASUS ควรเดินว่า สิ่งที่บริษัทควรให้ความสำคัญคืองานฝีมือ (craftmanship) ที่จะสร้างความแตกต่างให้บริษัทได้ ขณะที่ big data, ปัญญาประดิษฐ์ และเทคโนโลยี deep learning ก็เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเช่นกัน

ส่วน Jonney Shih ไม่ได้ระบุว่าหลังวางมือจากตำแหน่งประธานบริษัท จะยังคงตำแหน่งอยู่ในบอร์ดหรือไม่ แต่ก็ยืนยันว่าจะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงานของ Hsu แน่นอน

ที่มา - Taipei Times


Jonney Shih ประธาน ASUS ผู้ที่มักจะขึ้นไปพูดคีย์โน้ตในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ ASUS พร้อมด้วยลีลาการพรีเซนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ - รูปจาก ASUS Press

Blognone Jobs Premium