Sony สั่งห้าม ไม่ให้วางจำหน่ายเกม Ark: Survival Evolved บน PS4 จนกว่าจะทำเสร็จ

by trinakub
8 August 2016 - 16:13

Ark: Survival Evolved เกม action adventure survival จากค่าย Studio Wildcard กำลังได้รับการพัฒนาตัวเวอร์ชัน PlayStation 4 อยู่ ซึ่งถึงแม้ตัวเกมจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ก็มีแฟน ๆ ที่ต้องการลองเล่นตัวเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ก่อนกำหนดแล้ว ในลักษณะเดียวกับ Early Access บน Steam และ Game Preview บน Xbox One แต่ดูเหมือนว่าบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ของทาง Sony จะไม่มีนโยบายเช่นนั้น ทำให้ทาง Studio Wildcard ไม่สามารถวางจำหน่ายก่อนที่จะพัฒนาเสร็จได้

คำแถลงจาก Studio Wildcard “สำหรับการเปิดตัว Ark: Survival Evolved บน PlayStation 4 นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทาง Sony ล้วน ๆ พวกเราได้รับแจ้งมาว่า ทางเราจะไม่สามารถปล่อยตัวเกมออกมาบนแพลตฟอร์มนี้ได้จนกว่าจะพัฒนาเสร็จ”

“พวกเราไม่ต้องการอะไรไปมากกว่าทำให้ Ark บน PlayStation 4 เสร็จสิ้นให้ไวที่สุด ซึ่งพวกเราเองก็มีตัวเกมเวอร์ชัน PS4 ที่สามารถเล่นได้อยู่ในกลุ่มทีมพัฒนาของพวกเราแล้ว ถ้าอยากเห็นตัวเกมก่อนกำหนด โปรดแจ้งให้ทาง Sony รับรู้ด้วย เพราะอำนาจในการตัดสินใจไม่ได้อยู่ที่พวกเรา”

เกม Ark: Survival Evolved ได้เปิดตัวเมื่อ มิถุนายน 2015 ที่ผ่านมาบน Steam และได้เข้าสู่แพลตฟอร์ม Xbox One ในช่วงเดือนธันวาคมของปีเดียวกัน ซึ่งถึงแม้ในปัจจุบันจะยังอยู่ในสถานะ Early Access แต่ตัวเกมก็มียอดขายสูงถึง 5.5 ล้านแล้ว ทั้ง 2 แพลตฟอร์มรวมกัน

ที่มา – GameSpot

Blognone Jobs Premium