ขายดีเทน้ำเทท่า Pokemon GO ทำเงินได้กว่า 200 ล้านเหรียญ ภายในเดือนแรก

by trinakub
9 August 2016 - 10:45

เป็นเวลาหนึ่งเดือนแล้ว ตั้งแต่เปิดตัวแอพ Pokemon GO มา ซึ่งภายในเวลาหนึ่งเดือนนี้ แอพดังกล่าวก็สามารถสร้างรายได้ไปแล้วทั้งหมดกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว จากระบบ Microtransaction ภายในตัวแอพ ส่งผลให้แอพ Pokemon GO กลายเป็นแอพที่มีรายได้ในเดือนเปิดตัวเดือนแรกสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

แหล่งที่มาของรูปภาพ - SensorTower

อ้างอิงจากตารางของทาง SensorTower แล้ว จะพบว่าแอพ Pokemon GO นั้นมีความสูสีกับแอพ Clash Royale มากเลยทีเดียว จนกระทั่งถึงวันเปิดตัวแอพในประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้ยอดรายได้ของแอพถีบตัวออกห่างอย่างมาก ขึ้นเป็นแอพที่สามารถสร้างรายได้สูงสุดภายในเดือนแรกอย่างง่ายดาย ณ จุดสิ้นสุดของเดือนแรก แชมป์เก่าอย่างแอพ Clash Royale สามารถสร้างรายได้ ได้ทั้งหมด 125 ล้านเหรียญ ส่วน Candy Crush Sode Saga สามารถสร้างรายได้ ได้ทั้งหมด 25 ล้านเหรียญ

รายได้ทั้งหมดที่ได้มานี้ทาง Niantic Labs จะไม่ได้เป็นฝ่ายได้เพียงผู้เดียว แต่จำนวนเงินทั้งหมดจะถูกแบ่งตามสัดส่วนตามที่ได้ตกลงกันไว้ระหว่างทาง The Pokemon Company, Nintendo และ Niantic Labs ส่วนทาง Google และ Apple จะได้ไปฝ่ายละ 30% จากรายได้ทั้งหมดที่มาจาก App Store ของตนเอง

และเมื่อเร็ว ๆ นี้เอง ก็มีการเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 15 ประเทศ ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าจะส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก ดูเหมือนว่ากระแส Pokemon GO จะไม่มีทางหยุดลงง่าย ๆ เสียแล้ว

ที่มา – Destructoid

Blognone Jobs Premium