รถยนต์ Tesla เปิดโหมด Autopilot เกิดอุบัติเหตุชนที่ประเทศจีนเป็นครั้งแรก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

by BlackMiracle
10 August 2016 - 14:33

เมื่อเช้าเราเพิ่งลงข่าว Tesla ช่วยชีวิตเจ้าของรถกันไป ตอนนี้มีข่าวอุบัติเหตุออกมาอีกแล้ว คราวนี้เหตุเกิดที่กรุงปักกิ่งเมืองหลวงของประเทศจีน ขณะที่นาย Luo Zhen โปรแกรมเมอร์อายุ 33 ปีกำลังเดินทางไปทำงานด้วยรถยนต์ Tesla Model S ที่เปิดใช้งานโหมด Autopilot อยู่นั้น รถของเขาก็แล่นไปเฉี่ยวเข้ากับรถ Volkswagen ที่จอดอยู่ริมทางซึ่งล้ำเข้ามาในเลนครึ่งคัน ทำให้กระจกมองข้างหลุดออกจากตัวรถ และเกิดรอยครูดด้านข้างรถ

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุคราวนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยโฆษกของ Tesla ก็ออกมาระบุว่านาย Luo ไม่ได้จับพวงมาลัยเพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ไม่คาดคิดขณะที่รถเกิดอุบัติเหตุ ตามที่มีข้อความเตือนจากรถแล้วว่าฟีเจอร์นี้เป็นเพียงตัวช่วยเท่านั้น และผู้ขับขี่ต้องเอามือจับพวงมาลัยไว้ตลอด

ทางฝั่งนาย Luo กล่าวโทษบริษัท Tesla อย่างหนักว่าโฆษณาเกินจริง โดยเขากล่าวว่าพนักงานขายบอกว่ารถ Tesla มีคุณสมบัติ "ขับอัตโนมัติ" (self-driving หรือ zidong jiashi ในภาษาจีน) ทั้งที่ความจริงแล้วเป็นเพียงระบบช่วยเหลือ แต่เขาก็ยอมรับว่าตอนเกิดอุบัติเหตุเขาเล่นโทรศัพท์หรือมองจอที่คอนโซลกลางอยู่ และเงยหน้าขึ้นมามองถนนเป็นพักๆ

ที่มา - The Straits Times

Blognone Jobs Premium