ชายญี่ปุ่นลงทุนซื้อเสาไฟฟ้าใช้เอง เพื่อความคมของเสียงเพลงวง Queen ผ่านแผ่นไวนิล

by sunnywalker
16 August 2016 - 08:33

สำหรับบุคคลที่หลงใหลในเสียงเพลง มักจะลงทุนซื้อหูฟังดีๆ ราคาแพง หรือไม่ก็ซื้อเครื่องเล่นแผ่นไวนิลเพื่อความคมชัดของเสียงไวโอลิน แต่ชายญี่ปุ่นนามว่า Takeo Morita เขาทุ่มมากกว่านั้น เพื่อให้เสียงเพลงจากแผ่นเสียงวง Queen คมกังวานเหมือน Queen มาเปิดคอนเสิร์ตที่บ้านเขา เขาลงทุนซื้อและจ้างบริษัทไฟฟ้ามาปักเสาสัญญาณพลังงานไฟฟ้าส่วนตัวที่บ้านเขาเลย

Morita บอกว่า พลังงานไฟฟ้าเปรียบเสมือนเลือด ถ้ามันถูกรบกวนหรือมีมลทิน ระบบร่างกายก็จะรวนและเจ็บป่วยได้ เขาเปิดแผ่นเสียง เพลง I’m in Love With My Car ของ Queen วงดนตรียุค 70 ให้นักข่าว Wall Street Journal ฟัง เขาบอกว่า ก่อนหน้าที่จะติดตั้งเสา เสียงเพลงมันไม่มีชีวิตชีวาขนาดนี้

สิ่งที่ Morita ทำไป ไม่ใช่เรื่องที่เขาคิดไปเองคนเดียว ยังมีคนจำนวนหนึ่งที่ติดตั้งเสาพลังงานส่วนตัวเพื่อเสียงเพลงด้วยเหมือนกัน หนึ่งในนั้นคือ Yukio Yoshihara เขาบอกว่าตอนที่เปิดแผ่นไวนิลฟังตอนกลางคืนที่ชาวบ้านนอนกันหมด ซึ่งมีคนใช้พลังงานไฟฟ้าน้อย เสียงเพลงชัดใสกว่าฟังตอนกลางวัน เขาจึงติดเสาส่วนตัวด้วย พร้อมทั้งแผงเบรกเกอร์ และสายไฟ รวมราคากว่า 40,000 ดอลลาร์

มีข้อสงสัยว่า การติดตั้งเสาส่วนตัวจะให้เสียงที่แตกต่างได้จริงหรือ Mark Bocko ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเสียงจากมหาวิทยาลัย Rochester ระบุว่า การใช้ไฟฟ้าจากเพื่อนบ้าน สามารถสร้างสัณญาณรบกวนแม่เหล็กไฟฟ้า และส่งผลกระทบต่อเสียงเพลงจากแผ่นไวนิลได้

ที่มา - The Wall Street Journal

Blognone Jobs Premium