Titanfall 2 จะเปิดทดสอบเบต้าโหมด multiplayer บน Xbox/PS4 แต่ไม่เปิดบนพีซี

by trinakub
17 August 2016 - 05:12

ประกาศจากทางผู้พัฒนา Respawn Entertainment ว่าการทดสอบเบต้าโหมด multiplayer ของเกม Titanfall 2 ที่ใกล้จะถึงนี้ (ยังไม่มีประกาศวันที่อย่างเป็นทางการ) จะเปิดให้ทดสอบเพียงแค่บน Xbox One และ PlayStation 4 เท่านั้น ไม่ได้รวมเวอร์ชันพีซีด้วย

คุณ Vince Zampella ซีอีโอ Respawn Entertainment ชี้แจงสาเหตุที่ไม่เปิดทดสอบบนพีซี และกล่าวขอโทษต่อผู้เล่นบน PC ทุกคน ผ่านทางหน้าบล็อกของ Titanfall 2 ไว้คร่าว ๆ ดังนี้

“ทางสตูดิโอจัดการทดสอบเบต้าขึ้นมาเพื่อทดสอบเซิร์ฟเวอร์ และยืนยันว่าเซิร์ฟเวอร์สามารถรองรับปริมาณข้อมูลได้ตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งสตูดิโอต้องการแค่แพลตฟอร์มเดียวในการทดสอบเท่านั้น เนื่องจากว่าทาง backend ของเซิร์ฟเวอร์เป็นแบบ ต่อหนึ่งแพลตฟอร์ม”

"การเปิดทดสอบบนหลายแพลตฟอร์มถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ทางเราไม่มีความจำเป็นต้องทดสอบทั้งหมดทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้ทางเราสามารถแน่ใจได้ว่า เรามาถูกทางแล้วในการเตรียมความพร้อมสำหรับวันเปิดตัว"

"จากมุมมองของผู้พัฒนาแล้ว การทดสอบบนพีซีมีปัญหาหลัก ๆ อยู่ 2 อย่าง นั่นคือความหลากหลายของฮาร์ดแวร์พีซี และการหาสเปคขั้นต่ำที่เหมาะสมที่สุด"

"พวกเรายังต้องปรับเปลี่ยนการ render, ตัวเกม และเอฟเฟคอยู่ ดังนั้นทางเราจึงยังไม่ได้ทดสอบรันตัวเกมผ่านฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ถ้าเอาตามตรงเลยคือ พวกเรายังไม่พร้อมที่จะจัดการกับเรื่องนี้ แต่พวกเรากำลังทำให้เกมดีขึ้นอยู่อย่างแน่นอน"

"เรายังไม่ได้ทำการรองรับสเปคขั้นต่ำบนพีซี ดังนั้นเกมเวอร์ชันพีซีจึงไม่สามารถปล่อยให้ทดสอบเบต้าได้ง่ายเหมือนบนคอนโซล"

"พวกเรารู้ว่าเรื่องนี้จะทำให้แฟน ๆ บนพีซีของพวกเราผิดหวัง แต่พวกเราคิดว่าการทำแบบนี้จะทำให้พวกเรามุ่งเน้นความสนใจไปที่จุดประสงค์หลักของการทดสอบได้ นั่นคือเสถียรภาพของเซิร์ฟเวอร์ และความสามารถในการรองรับข้อมูลของเซิร์ฟเวอร์"

"แต่วางใจได้ พวกเรามั่นใจในความสามารถของพวกเราที่จะทำให้คุณได้รับประสบการณ์ดี ๆ ตอนเปิดตัวเวอร์ชันพีซีอย่างแน่นอน พวกเราขอขอบคุณทุกคนที่ทำความเข้าใจ และพวกเรารอคอยที่จะได้พบกับทุกคนในโลก The Frontier เดือน ตุลาคมนี้"

ตามกำหนดการ Titanfall 2 จะเปิดตัววันที่ 28 ตุลาคม 2016 บนเครื่อง PlayStation 4, Xbox One และพีซี

ที่มา – GameSpot

Blognone Jobs Premium