[Gamescom 2016] Konami ประกาศเกมใหม่! Metal Gear Survive

by trinakub
17 August 2016 - 12:55

ดำเนินเนื้อเรื่องต่อจากตอนจบของ Metal Gear Solid 5: Ground Zeroes ผู้เล่นและกองทหารส่วนหนึ่งที่ถูกทิ้งไว้ ได้ถูกดูดเข้าไปในหลุมอากาศ แล้วไปปรากฏบนโลกคู่ขนาน ซึ่งกลุ่มทหารเหล่านี้จะต้องช่วยเหลือกันและต่อสู้เอาชีวิตรอดจากฝูงสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะคล้ายซอมบีที่ถูกกลืนกินด้วยคริสตัล ภายใต้โลกใหม่แห่งนี้ให้ได้

ตัวเกมใหม่นี้มาในชื่อของ Metal Gear Survive เป็นเกม Stealth Multiplayer co-op ที่รองรับผู้เล่นได้ทั้งหมด 4 คน ซึ่งจะวางจำหน่ายในปี 2017 บนแพลตฟอร์ม Xbox One, PlayStation 4 และ PC

Konami ได้กล่าวไว้ว่าเกม Metal Gear Survive จะนำเสนอซีรี่ส์ Metal Gear ในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างจากเดิม แต่ยังคงเน้นความเป็น stealth อันเป็นจุดเด่นของซีรี่ส์เช่นเคย

“เหล่าทหารผู้เคยอาศัยอยู่บน Motherbase จะต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากสภาพแวดล้อมอันเปี่ยมไปด้วยสิ่งมีชีวิตอันตรายแห่งนี้ เกม Metal Gear Survive จะยังคงรักษาระบบการเล่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเกม Metel Gear Solid 5 ไว้ดังเดิม เป็นการผสมผสานการเล่นแบบ co-op และ stealth ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร”

ดูเหมือนว่าเกมใหม่นี้จะเป็นการนำจุดเด่นของเกม Metal Gear Solid 5 ภาค Ground Zeroes และ The Phantom Pain’s มาผสมผสานกัน ออกมาเป็นการเล่น co-op ในรูปแบบใหม่

ที่มา – GameSpot

Blognone Jobs Premium