แนะนำ MyScript Nebo แอพจดโน้ตที่ใช้ประโยชน์จากปากกาอย่างเต็มที่

by Job_The_Gamer
20 August 2016 - 11:02

Nebo เป็นแอพจดโน้ตโดย MyScript ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่กี่สัปดาห์แต่ก็มีความโดดเด่นเมื่อเทียบกับแอพจดโน้ตชื่อดังตัวอื่น โดยเฉพาะความสามารถในการจำแนกลายมือเขียน (handwriting recognition) ด้วยเทคโนโลยี Interactive Ink ของทาง MyScript เองทำให้สามารถแปลงลายมือดิจิทัลให้กลายเป็นข้อความที่สามารถที่นำไปแก้ไขต่อได้ในทันที

ฟีเจอร์เด่นอีกอย่างของ Nebo คือการใช้ประโยชน์จาก gesture กับการเขียนซึ่งจะช่วยให้การแก้ไขและจัดรูปแบบข้อความด้วยปากกาเป็นธรรมชาติมากขึ้น ตัวอย่างเช่นการขีดฆ่าทับตัวอักษรที่เขียนผิด หรือขีดเส้นระหว่างคำเพื่อเว้นวรรค/แบ่งบรรทัด ไปจนถึงการขีดเส้นใต้เพื่อเน้นหัวเรื่อง ฯลฯ

และไม่เพียงแค่นั้น นอกเหนือจากจดโน้ตทั่วไป Nebo ยังสามารถใช้วาดไดอะแกรมหรือชาร์ทแล้วแปลงให้กลายเป็นภาพกราฟฟิก หรือกระทั่งแปลงสมการที่เขียนด้วยลายมือให้เป็นข้อความก็สามารถทำได้เช่นกัน

โน้ตที่จดไว้ในแอพ Nebo ยังสามารถนำข้อความเข้าสู่ Word (เฉพาะบน Windows เท่านั้น), แชร์ไปยังแอพอื่นหรือเลือกเปิดโน้ตบนเบราว์เซอร์เพื่อนำไปพิมพ์ต่อได้อีกด้วย

Nebo รองรับลายมือจากภาษาที่ใช้กันเป็นส่วนใหญ่ถึง 58 ภาษาทั่วโลก (น่าเสียดายที่ยังไม่รองรับภาษาไทย) และสามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์ Windows 10 ที่รองรับ active pen อย่าง Surface ที่มากับ Surface Pen และอุปกรณ์ฝั่ง iOS อย่าง iPad Pro ที่มากับ Apple Pencil

สามารถดาวน์โหลด MyScript Nebo ได้แล้วที่ Windows Store และ App Store ในช่วงนี้ MyScript ยังได้จัดโปรโมชั่นให้กดรับแอพกันได้ฟรีๆ จากราคาปกติ 8.99 ดอลลาร์สหรัฐ โดยมีกำหนดสิ้นสุดภายในเดือนสิงหาคมนี้ (อ้างอิงจากข้อมูลบน Windows Store แต่คิดว่าโปรโมชั่นฝั่ง App Store ก็คงไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ)

ที่มา - MyScript Nebo via Windows Central

Blognone Jobs Premium