Microsoft มั่นใจ Scorpio สามารถนำเสนอเกมระดับ 4K ที่แท้จริงได้, ตั้งใจให้เป็นสินค้าพรีเมียม

by trinakub
20 August 2016 - 18:52

โปรเจค Scorpio เครื่องเกมรุ่นต่อไปของ Xbox ที่มีประสิทธิภาพสูงถึง 6 teraFLOPS ซึ่งถ้าเทียบกันในระดับเครื่องคอนโซลแล้ว เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมไม่เบา แต่บางคนอาจจะรู้สึกว่าตัวเลขดังกล่าว ไม่ได้ยอดเยี่ยมอย่างที่คิดเมื่อเทียบกับเครื่องที่สามารถเล่นเกม 4K ได้ในปัจจุบัน (หลัก ๆ คือ PC)

ล่าสุดที่งาน Gamescom 2016 หัวหน้าฝ่ายการตลาดเกม Xbox คุณ Aaron Greenberg แสดงความมั่นใจในขีดความสามารถของเครื่อง Scorpio ว่าสามารถนำเสนอเกมในรูปแบบ 4K ที่แท้จริงได้

“พวกเราครุ่นคิดอย่างมากถึงสเปคที่เราใช้ในการออกแบบโปรเจค Scorpio และเรื่องที่ว่าเราจะนำเสนอเกมระดับ 4K ที่แท้จริงบนคอนโซลได้อย่างไร ปัจจุบันเกมระดับ 4K มีบน PC อยู่แล้ว ราคาประมาณพันเหรียญก็สามารถเล่นเกมระดับ 4K ได้แล้ว แต่เกมระดับ 4K นั้นยังไม่มีอยู่ในตลาดของเกมคอนโซลเลย

สิ่งที่ผมตื่นเต้นคือเราจะนำเกมระดับ 4K มาสู่คอนโซลที่มีผู้เล่นจำนวนมากได้อย่างไร การที่สามารถนำประสิทธิภาพของ GPU ที่มีถึง 6 teraFLOPS มาลงคอนโซลเป็นอะไรที่ต้องลงแรงไปเยอะมาก

พวกเรามั่นใจว่าเราจะสามารถนำเสนอเกม 4K ที่แท้จริงได้ และสมรรถภาพระดับนี้ต้องสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมมาสู่แฟน ๆ ในตลาดคอนโซลของพวกเราอย่างแน่นอน”

ในส่วนทางด้านของราคาไม่ได้มีการบอกรายละเอียดออกมาชัดเจนนัก แต่คุณ Greenberg กล่าวว่า Microsoft ตั้งใจให้โปรเจค Scorpio เป็นสินค้าแบบพรีเมี่ยม

“พวกเรามองว่าโปรเจค Scorpio เป็นสินค้าพรีเมียม ถ้ามองจากจุดยืนนั้นแล้ว มันจะต้องเป็นสินค้าที่ high-end มาก ๆ แต่อย่างไรก็ตามทางเราจะไม่พูดถึงรายละเอียดในเรื่องนี้ไปมากกว่านี้ แต่สิ่งที่ผมสามารถบอกได้คือ สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นก็คือการที่พวกเราสามารถบอกต่อทุกคนได้แล้วว่า “พวกเราจะสร้างคอนโซลใหม่ ที่เปี่ยมไปด้วยขีดความสามารถใหม่ ๆ” และการที่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ ๆ ให้กับตัว hardware ได้โดยที่ไม่ต้องเสียความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ตัวอื่น ๆ ไปนั้น เป็นอะไรที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนบนคอนโซล”

ที่มา – DualShockers

Blognone Jobs Premium