Konami อธิบาย Metal Gear Survive เน้นการเล่น Co-op แต่ยังมีการเล่นแบบ Stealth

by trinakub
21 August 2016 - 10:01

หลังจากที่ทาง Konami ปล่อยเทรลเลอร์เกม Metal Gear Survive ออกมา และพบกับยอด dislike ในอัตราส่วน 4 ต่อ 1 ไปนั้น ทาง Eurogamer ได้ไปพูดคุยกับตัวแทนจาก Konami คุณ Richard Jones เกี่ยวกับเกมใหม่นี้

คุณ Jones ก็ได้กล่าวยืนยันถึงรายละเอียดภายในเกมว่า จะมีสไตล์การเล่นแบบ co-op, รูปแบบของ stealth gameplay, ความหลากหลายของอาวุธและอุปกรณ์ภายในเกม และเรื่องที่ว่าราคาของเกมจะไม่ถึง 60$ แน่นอน

คุณ Jones เริ่มด้วยการกล่าวสรุปสิ่งต่าง ๆ ที่สามารถพบเห็นได้จากเทรลเลอร์ เช่น เกมจะดำเนินต่อจาก Metal Gear Solid V: Ground Zeros, ทหารจาก Mother Base บางกลุ่มถูกดูดเข้าไปในหลุมอากาศหลังจากที่ Big Boss และ Miller หลบหนีไป, การปรากฏตัวบนสถานที่อันแห้งแล้งที่ดูราวกับว่าอยู่คนละโลก

เขากล่าวว่า “เกมจะอยู่ในรูปแบบของ co-op” และรับประกันว่าถึงแม้ตัวเทรลเลอร์จะอยู่ในลักษณะนั้น แต่รูปแบบการเล่นแบบ stealth จะเป็นส่วนหลัก ๆ ของ gameplay อย่างแน่นอน

“ผมทราบดีว่าเมื่อคุณได้ดูเทรลเลอร์แล้ว มันให้ความรู้สึกเป็นเกมที่เน้นไปทางด้านแอคชัน ซึ่งก็ไม่ได้แสดงถึงความเป็นเกม Stealth สักเท่าไรนัก แต่รูปแบบ gameplay ของ stealth จะมีอยู่แน่นอน และหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจที่พวกเราได้ลองทำและเล่นกับมันดูก็คือ การที่ทำให้ gameplay แบบ stealth และ co-op สามารถอยู่คู่กันได้”

เกม Metal Gear อื่น ๆ ที่มีระบบ co-op ในปัจจุบันมีแค่ภาค Peace Walker เท่านั้น ซึ่งสามารถรองรับผู้เล่นได้ถึง 4 คน ในภารกิจหลัก และภารกิจรอง

คุณ Jones อธิบายต่อว่า ผู้เล่นทั้ง 4 คนนั้น จะต้องใช้ความสามารถที่แตกต่างกัน และใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เป็นที่รู้จักภายในเกม Metal Gear ในการต่อกรกับ “ภัยพิบัติทางชีวภาพครั้งใหญ่” และกล่าวยืนยันต่อว่าตัวเกมจะไม่อยู่ในราคาสูงสุดแน่นอน (ราคาสูงสุดของเกมในปัจจุบันคือ 60$)

ในปัจจุบันทางตัวเกมก็ยังไม่มีรายละเอียดอะไรออกมามากนัก คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Konami จะทำเกมที่นำรูปแบบของ Stealth และ ซอมบี้ กับ co-op มารวมกันได้อย่างไร

ที่มา – Destructoid

Blognone Jobs Premium