Final Fantasy XV เป็น Open World เพียงแค่ครึ่งแรกของเกม

by magnamonkun
26 August 2016 - 16:28

ใน Final Fantasy XV นอกจากการเปลี่ยนเป็นเกมแบบ Action RPG แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไป คือลักษณะของเกมเปลี่ยนเป็นแบบ Open World ขนาดใหญ่ ไม่มีการโหลดแบบฉากต่อฉาก ซึ่งนับเป็นการสร้างความตื่นเต้นให้กับเกมวงการ JRPG เป็นจำนวนมาก แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า Final Fantasy XV จะไม่ใช่ Open World เต็มตัวแล้ว เมื่อฮาจิเมะ ทาบาตะ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า Open World จริงๆ มีแค่ช่วงครึ่งแรกของเกมเท่านั้น

ผู้กำกับทาบาตะเผยกับตัวแทนของ Famitsu ที่เข้าไปทดลองเล่นเกมใน 3 ตอนแรก (เดโมเดียวกับงาน AFA Thailand ที่สยามพารากอน) ว่า ตัวเกมที่ได้เล่นกันไปนั้น เป็นเพียง 15% ของเนื้อเรื่องทั้งหมด ซึ่งเนื้อเรื่องทั้งหมด จะมี 16 ตอน (Chapter 0-15) โดยที่ครึ่งแรกตัวเกมจะเป็นแบบ Open World เต็มตัว คือผู้เล่นเลือกทำภารกิจได้ทั้งภารกิจหลัก (เนื้อเรื่อง) ภารกิจย่อย (Side quest/Mission) และภารกิจพิเศษจากตัวละครภายในเกม และในครึ่งหลังตัวเกมจะเปลี่ยนเป็นแบบเส้นตรงไปจนจบเกม

ทาบาตะยังระบุเพิ่มว่า ถึงแม้ว่าครึ่งหลังจะเป็นแบบเส้นตรง แต่ทีมงานก็ได้พัฒนาเกมให้ผู้เล่นไม่รู้สึกว่าตัวเกมดูน่าเบื่อ และสนุกได้เหมือนกับ Final Fantasy ภาคอื่นๆ และแน่นอนว่ากว่าผู้เล่นจะสามารถเคลียร์เกมได้ทั้งหมด ทั้งภารกิจหลัก ภารกิจย่อย และภารกิจพิเศษนั้น ผู้เล่นจะต้องใช้เวลาเล่นไม่ต่ำกว่า 40-50 ชั่วโมง ถึงจะสามารถเคลียร์ได้ทั้งหมด

ที่มา Siliconera

Blognone Jobs Premium