[IFA 2016] Sony เปิดตัว Signature Series เครื่องเสียงพกพา Hi-End ระดับพระกาฬ

by at1987
1 September 2016 - 12:52

ในงาน IFA 2016 วันนี้ Sony เปิดตัว Signature Series สินค้าเครื่องเสียงพกพากลุ่มใหม่ ที่ทำมาฉลองครบรอบ 70 ปีของบริษัท ซึ่งมีรากเง้าดั้งเดิมมาจากสินค้าในกลุ่มเครื่องเสียง

Sony ได้ทุ่มเทเทคโนโลยี ทีมออกแบบและทีมวิศวกร เพื่อให้ได้เสียงคุณภาพสูงอันบริสุทธิ์ในสไตล์ของ Sony เอง และนอกจากนี้ทาง Sony ยังเปิดตัวมาตรฐานการเชื่อมต่อหูฟังแบบ Balanced ด้วยหัวปลั๊กขนาด 4.4 มม. ซึ่งถูกนำมาใช้กับสินค้าทุกตัวใน Signature Series นี้อีกด้วย

สินค้าในกลุ่มนี้ประกอบไปด้วย

หูฟัง MDR-Z1R

ถูกออกแบบให้มีถ่ายทอดเสียงได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีเวทีเสียงที่กว้าง ใช้ไดรเวอร์ขนาด 70 มม. ตอบสนองความถี่สูงถึง 120 kHz และมีจุดเด่นที่การออกแบบคัพหูฟังเพื่อลดการสั่นพ้องของเสียงภายใน Sony ยังเลือกใช้วัสดุที่มีความหรูหราในการผลิตหูฟังตัวนี้ ทั้งแพดหูฟังหุ้มหนังแท้ ที่คาดหัวที่ทำจากไทเทเนียม แต่ตะแกรงครอบไดร์เวอร์ที่ทำจากเหล็กกล้าไร้สนิม

เครื่องเล่น Walkman ตระกูล MW1

เป็นเครื่องเล่นเพลงความละเอียดสูงระดับเรือธงตัวใหม่ มีจุดเด่นอยู่ที่ตัวประมวลผลเพิ่มคุณภาพเสียงความละเอียดปกติให้เป็นความละเอียดสูง DSEE HX รุ่นใหม่ เปิดให้ผู้ใช้เลือกรูปแบบการทำงานตามลักษณะเพลงที่ฟังเองได้

Walkman MW1 จะมีรุ่นย่อยให้เลือก 2 รุ่นได้แก่

  • NW-MW1Z ขนาดความจุ 256 GB ตัวถังทำจากทองแดงปราศจากออกไซด์ชุบทอง ใช้สายสัญญาณถักที่พัฒนาร่วมกับ KIMBLE KABLE ในการเดินสายภายใน
  • NW-MW1A ขนาดความจุ 128 GB ตัวถังทำจากอะลูมิเนียม ใช้สายสัญญาณทองแดงปราศจากออกไซด์เดินสายภายใน

แอมป์หูฟัง TA-ZH1ES

เป็นแอมป์หูฟังตั้งโต๊ะที่รองรับความละเอียดเสียงแบบ PCM สูงถึง 32 bit 768 kHz และ DSD ที่อัตราสุ่มสัญญาณ 22.4 MHz มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้ภาคขยายแบบแอนะล็อกและภาคขยายดิจิทัล S-Master HX ร่วมกัน เพื่อให้ได้เสียงที่รายละเอียดและมีความเพี้ยนของสัญญาณต่ำ และตัวประมวลผล DSD Remastering ที่จะแปลงสัญญาณ PCM ให้เป็นสัญญาณ DSD 11.2 MHz

สำหรับราคาของ Signature Series ในตลาดยุโรปนั้นเป็นดังนี้

  • MDR-Z1R ประมาณ 2,200 ยูโร
  • NW-MW1Z ประมาณ 3,300 ยูโร
  • NW-MW1A ประมาณ 1,200 ยูโร
  • TA-ZH1ES ประมาณ 2,000 ยูโร

สำหรับคนที่สนใจ สินค้าทุกตัวเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปตอนเดือนตุลาคมนี้ ยกเว้นแอมป์หูฟังที่จะวางขายตอนสิ้นเดือนพฤศจิกายน เชื่อว่าบ้านเราคงจะเริ่มขายไม่นานหลังจากทางยุโรปครับ

ที่มา - Sony Europe

Blognone Jobs Premium