ส่วนขยาย Tampermonkey รองรับ Microsoft Edge แล้ว (waterfall script update)

by hisoft
2 September 2016 - 04:42

หลังจากที่ Microsoft Edge ได้เพิ่มการรองรับส่วนขยายใน Windows 10 Anniversary Update ที่ผ่านมาก็ได้มีส่วนขยายชื่อดังหลายตัวออกมารองรับเป็นอย่างดี ตอนนี้ส่วนขยาย userscript manager ชื่อดังอย่าง Tampermonkey ได้ปล่อยรุ่นทดลองออกมาให้ใช้กันแล้วครับ เนื่องจากยังเป็นรุ่นทดลองอยู่จึงไม่ได้เปิดให้สามารถค้นหาโดยตรงจากบนสโตร์ได้ แต่สามารถเข้าไปดาวน์โหลดบนสโตร์ได้ผ่านทางลิงก์นี้ครับ

ส่วนใครที่มีปัญหารู้สึกว่าคอมเมนต์ของ Blognone ที่ถูกจำกัดลำดับขั้นนั้นอ่านยาก กดเข้ามารับสคริปต์ได้ด้านในครับ

ที่มา - Tampermonkey, Windows Central

เนื่องจากกาลครั้งหนึ่งไม่นานมานี้ได้เกิดเหตุการณ์ที่สมาชิก Blognone ได้ไปเล่นน้ำตกกัน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อป้องกันหน้าเว็บพังขึ้นโดยการจำกัดลำดับชั้นการคอมเมนต์ขึ้น ซึ่งส่งผลดีที่หน้าเว็บจะไม่พังอีก แต่ก็มีผลเสียให้การอ่านคอมเมนต์ยากขึ้นในบางกรณี และหลายครั้งเกิดการ reply ผิดคนกันเนื่องจากดู reply ผิดกันอีกทีหนึ่ง ทำให้คุณ rulaz07 (ผู้ซึ่งเป็นตาน้ำของเหตุน้ำตกครั้งนั้น) ได้ออกมาแจกสคริปต์แก้ไปแล้วครั้งหนึ่ง

สคริปต์ที่ผมนำมาแจกนี้ดัดแปลงจากสคริปต์ของคุณ rulaz07 (ที่เว็บได้สูญหายไปแล้ว) อีกต่อนึงโดยปรับให้สามารถทำงานได้เร็วยิ่งขึ้นครับ ผมทดสอบมาเฉพาะกับ Tampermonkey บน Microsoft Edge เท่านั้นแต่คิดว่าสามารถใช้กับเบราว์เซอร์อื่นได้โดยไม่มีปัญหา ใครสนใจก็คัดลอกไปใส่ใน Tampermonkey แล้วทดสอบด้วยการเข้าชมน้ำตก (หรือปีรามิด?) ได้เลยครับ

2016/09/02 21:55 อัปเดตสคริปต์หน่อยครับ ผมเพิ่งเห็นว่าด้านล่างมี padding ด้วย เติมให้เหมือนของจริงแล้วครับ ;)

// ==UserScript==
// @name Blognone Waterfall Comments
// @namespace https://twitter.com/iNViTiON
// @version 1.1
// @description Disable Blognone comment indent limit
// @author hisoft
// @include https://www.blognone.com/node/*
// ==/UserScript==

(function (){
    var styleElement = document.createElement('style');
    styleElement.setAttribute('type', 'text/css');
    styleElement.appendChild(document.createTextNode('#comments .indented .indented .indented .indented .indented .indented .indented.indented{margin-left:25px;padding-bottom:15px}'));  
    document.head.appendChild(styleElement);
})();

ภาพตัวอย่างหลังใช้สคริปต์

Blognone Jobs Premium