FAA ระบุกับ Gizmodo กำลังพิจารณาห้ามนำ Galaxy Note 7 ที่โดนเรียกคืน ขึ้นเครื่องบิน

by nrad6949
7 September 2016 - 14:53

ดูเหมือนว่ากรณีของ Galaxy Note 7 ระเบิด กำลังสร้างผลกระทบเป็นวงกว้างมากกว่าการยุติจำหน่ายชั่วคราวและการเรียกคืนเครื่อง เมื่อทางองค์กรควบคุมการบินกลาง (FAA) ของสหรัฐฯ ยอมรับกับเว็บไซต์ข่าว Gizmodo ว่ากำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาแบน Galaxy Note 7 ห้ามขึ้นเครื่องบินโดยสาร

Gizmodo ได้สอบถามไปยังองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการบิน ทั้งสายการบินสำคัญของสหรัฐฯ, FAA และ TSA ถึงมาตรการจำกัดหลังจากการระเบิดและการเรียกคืน Galaxy Note 7 ซึ่งทาง FAA ระบุว่ากำลังทำงานกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง แต่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ โดยระบุกรอบปฏิบัติปกติเอาไว้กว้างๆว่า อุปกรณ์ที่มีการเรียกคืนในลักษณะนี้จากผู้ผลิต (เช่น แบตเตอรี่เสียหรือมีปัญหา) ผู้โดยสารหรือลูกเรือจะไม่สามารถนำอุปกรณ์เหล่านั้นที่ได้รับผลกระทบขึ้นเครื่องบินได้

กรณีของ Galaxy Note 7 นั้น Gizmodo ระบุว่าซับซ้อนกว่ากรณีทั่วไปตรงที่ Samsung ใช้วิธีการเรียกคืนในสหรัฐอเมริกา โดยไม่ได้ร่วมมือกับ US Consumer Product Safety Commission (เทียบง่ายๆ คือคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในบ้านเรา) ตั้งแต่แรก ทำให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่สามารถหามาตรการรับมือตามแนวทางปกติได้

ทั้งนี้สายการบินต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา ยังไม่มีแนวทางในการจัดการกับ Galaxy Note 7 อย่างชัดเจน โดย Alaska Airlines, Southwest Airlines และ American Airlines ต่างระบุว่ายังไม่มีแผนรับมือหรือแนวทางในการห้ามนำ Galaxy Note 7 ขึ้นเครื่องในตอนนี้

ที่มา - Gizmodo

Blognone Jobs Premium