ไมโครซอฟท์มั่นใจ Project Scorpio แรงกว่า PS4 Pro อย่างชัดเจน

by mk
8 September 2016 - 08:08

Albert Penello ผู้บริหารฝ่าย Xbox ของไมโครซอฟท์ ออกมาพูดถึงคู่แข่ง PS4 Pro แสดงความมั่นใจว่าคอนโซล Project Scorpio มีสมรรถนะที่แตกต่างจาก PS4 Pro อย่างชัดเจนจนลูกค้าสัมผัสได้

Penello บอกว่า Xbox One S เป็นคอนโซลที่คุ้มค่าที่สุดในปีนี้ (best value this holiday) และไมโครซอฟท์จะมี Project Scorpio เป็นคอนโซลที่แรงที่สุด ตามมาในปีหน้า (the most powerful box next year)

เขาบอกว่า Xbox One S เอาชนะ PS4 Slim ได้แน่นอนในฝั่งคอนโซลราคาถูก (299 ดอลลาร์เท่ากัน) อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าไมโครซอฟท์รองรับการเล่นเกมแบบ HDR เฉพาะบน Xbox One S และ Scorpio เท่านั้น (Xbox One รุ่นแรกไม่มี) ในขณะที่ฝั่งโซนี่มีแผนจะอัพเดต PS4 ทุกรุ่นให้รองรับ HDR

นอกจากนี้ Penello ยังกล่าวถึงยุทธศาสตร์ที่ออกคอนโซลรุ่นใหม่แล้วเล่นเกมเดิมได้ทันที ว่าสุดท้ายแล้วไมโครซอฟท์และโซนี่ใช้ยุทธศาสตร์เดียวกัน สาเหตุเป็นเพราะสภาพการณ์ด้านเทคโนโลยีเปลี่ยนไป ความคาดหวังของลูกค้าก็เปลี่ยนไป ถึงแม้การออกคอนโซลยุคใหม่ (generation) ทำให้คนตื่นเต้นได้มาก แต่การรักษาความต่อเนื่อง (continuity) ของเนื้อหาและอุปกรณ์ต่างๆ ก็เป็นวิสัยทัศน์ใหม่ที่ต้องการก้าวข้ามการแบ่งยุคของคอนโซล และ Scorpio คือผลิตภัณฑ์ตัวแรกบนวิสัยทัศน์นี้

ที่มา - IGN

Blognone Jobs Premium