[ไม่ยืนยัน] Galaxy Note 7 ระเบิดอีก โชคร้ายวางทิ้งไว้ในรถ ส่งผลให้ไฟไหม้ทั้งคัน

by BlackMiracle
9 September 2016 - 02:02

ยังมีข่าวการระเบิดของ Galaxy Note 7 กันอยู่เรื่อยๆ นะครับ ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรงมากนัก แต่คราวนี้มือถือเจ้าปัญหาอาจเป็นต้นเหตุให้ไฟไหม้รถทั้งคันอย่างเหตุการณ์นี้ก็เป็นได้

นาย Nathan Dornacher จากรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพิ่งซื้อ Note 7 มาได้เพียง 4 วันก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โดยเขา, ภรรยา และลูกสาวอายุ 8 ขวบขับรถ Jeep เพื่อขนของไปงานเปิดท้ายขายของวันแรงงาน (Yard sale) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เมื่อไปถึงเขาและภรรยาก็ช่วยกันขนโต๊ะออกจากรถไปไว้ที่อื่น โดยชาร์จ Note 7 ทิ้งไว้ในรถ หลังจากนั้นไม่กี่นาที เขาก็บอกให้ลูกสาวกลับไปที่รถ และเมื่อมองไปข้างนอก รถก็กำลังถูกไฟไหม้อยู่พอดี

นาย Dornacher เคยใช้ iPhone มาก่อน และเปลี่ยนมาใช้แอนดรอยด์เพราะชอบสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note เมื่อหลายปีก่อน โดยเขาบอกว่าได้เทิร์นโทรศัพท์เครื่องเก่าทุกปีเพื่อเปลี่ยนเป็น Note รุ่นใหม่ แต่หลังจากเหตุการณ์นี้ เขาบอกว่าจะแบนสินค้าซัมซุงทุกชนิดในบ้านของเขาตลอดไป

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Note 7 เป็นตัวการในอุบัติเหตุครั้งนี้หรือไม่ และทางซัมซุงก็ออกแถลงการณ์ว่า "เรารับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และกำลังร่วมมือกับนาย Dornacher เพื่อสอบสวนเรื่องนี้ เราจะทำทุกอย่างเพื่อเขา โดยความปลอดภัยของลูกค้าถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดของซัมซุง และเราขอให้ลูกค้าที่ซื้อเครื่องไปแล้ว นำกลับมาเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ได้ทันที"

ที่มา - Android Authority

Blognone Jobs Premium