Sony สั่งห้ามทำระบบ Mod ของเกม Skyrim Remaster บน PS4

by trinakub
10 September 2016 - 07:57

เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทาง Bethesda ประกาศทำ Skyrim เวอร์ชัน Remaster เกมเวอร์ชันใหม่จะรองรับการลง Mod บนคอนโซลด้วย เป็นหนึ่งในสิ่งที่แฟน ๆ เฝ้ารอคอยมากที่สุด

แต่ล่าสุดนี้ Bethesda ประกาศยกเลิกการรองรับระบบการลง Mod ภายในเกมดังกล่าวไปเสียแล้ว เนื่องมาจากว่าทาง Sony ไม่อนุมัติให้มีการใช้งานระบบ Mod ภายในเกม

ข้อความจาก Bethesda

หลังจากที่ทางเราเจรจาพูดคุยกับทาง Sony มาหลายเดือน ทางเรารู้สึกเสียใจที่ต้องแจ้งให้ทุกคนทราบว่า ถึงแม้พวกเราพร้อมที่จะทำให้ตัวเกมรองรับระบบ Mod บน PlayStation 4 แต่ทาง Sony แจ้งเราทางมาว่า พวกเขาไม่อนุมัติให้ใช้งาน Mod ของ User ในลักษณะที่ควรจะเป็น นั่นคือ User จะสามารถทำอะไรก็ได้ตามที่ต้องการบนเกม Fallout 4 และ Skyrim Special Edition

พวกเราเองก็รู้สึกผิดหวังกับการติดสินใจของ Sony เช่นเดียวกับทุกคน ทั้งที่พวกเราได้ลงทุนลงแรงไปมากกับโปรเจคนี้ และแฟน ๆ ทุกคนเองก็ได้รอคอยการมาของระบบ Mod มาเป็นเวลานานแล้วเช่นกัน ทางเราเองก็หวังว่าจะสามารถหาช่องทางอื่นที่ทำให้แฟน ๆ บน PlayStation สามารถใช้งานระบบ Mod ได้ เพราะทางเราเองก็คิดว่าสิ่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ แต่ตราบใดที่ทาง Sony ยังไม่อนุมัติให้ทางเราทำระบบ Mod บน PS4 ได้ เนื้อหาดังกล่าวบน Fallout 4 และ Skyrim บน PlayStation 4 ก็จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้

ทางเราจะคอยออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ถ้าสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้น

ที่มา – IGN

Blognone Jobs Premium