ซัมซุงบอกวิธีแยก Galaxy Note 7 ล็อตใหม่จากล็อตเก่า ให้ดูสติ๊กเกอร์ตัว S ที่กล่อง

by mk
10 September 2016 - 09:45

Samsung Australia ประกาศข่าวว่าจะเริ่มส่ง Galaxy Note 7 ล็อตใหม่ให้ลูกค้าเดิมในวันที่ 21 กันยายนนี้ และจะเริ่มกลับมาวางขายให้ลูกค้าใหม่ช่วงต้นเดือนตุลาคม

ซัมซุงยืนยันว่า Galaxy Note 7 ล็อตใหม่จะเป็นเครื่องใหม่ (new device) ทั้งหมด ไม่ใช่เครื่องเก่ามาแก้ไข (refurbished device) แต่อย่างใด ส่วนการประกันเครื่องจะขยายเป็น 2 ปี

นอกจากนี้ Samsung Australia ยังบอกวิธีการแยกแยะเครื่องล็อตเก่า-ล็อตใหม่ ว่าเครื่องล็อตใหม่จะมีตัวอักษร S สีน้ำเงินในวงกลมสีขาว ติดอยู่ในตำแหน่งบาร์โค้ดบนกล่องเพือให้เห็นชัดๆ นอกจากนี้ Samsung Australia ยังจะเปิดเว็บให้เช็คเลข IMEI ว่าเป็นล็อตไหน ในวันที่ 13 กันยายนเป็นต้นไป (ยังไม่มีข้อมูลว่าเว็บสำหรับเช็ค IMEI จะแยกเฉพาะแต่ละประเทศ หรือเป็นเว็บกลางเว็บเดียวเลย)

ซัมซุงยังอธิบายสาเหตุของปัญหาว่าเกิดจาก เซลล์แบตเตอรี่มีความร้อนเกินปกติ เมื่อขั้วแอโนดสัมผัสกับขั้วแคโทด ซึ่งเป็นผลจากกระบวนการผลิตที่ผิดพลาด

Based on our investigation, we have learned that there was an issue within the battery cell. An overheating of the battery cell occurred when the anode-to-cathode came into contact which is a very rare manufacturing process error.

ที่มา - Samsung Australia via Android Central

Blognone Jobs Premium