Sony บอกไม่ได้ออก PlayStation 4 Pro มาตอบโต้กับ Project Scorpio แต่เป็น PC ต่างหาก

by trinakub
11 September 2016 - 17:31

จากเวลาเปิดตัวที่ไล่เลี่ยกันอาจทำให้หลายคนคิดว่า Sony เปิดตัว PlayStation 4 Pro มาเพื่อตอบโต้กับ Project Scorpio ของ Microsoft แต่ความจริงอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้น

อ้างอิงจากคำพูดคุณ Andrew House ประธานและ CEO ของ Sony ให้สัมภาษณ์กับ The Guardian ว่า PS4 Pro ถูกออกแบบมาเพื่อต่อกรกับ PC ต่างหาก ไม่ใช่ Project Scorpio และ Sony เองก็ไม่ได้คิดว่า Xbox จะเป็นภัยต่อองค์กรด้วยซ้ำ

“ผมพบข้อมูลที่เป็นแรงจูงใจในการพัฒนา PS4 Pro นี้ ซึ่งบ่งบอกว่ายอดผู้เล่นตกลงในช่วงกลางวงจรชีวิตของคอนโซล ผู้เล่นเหล่านั้นต้องการสัมผัสกับกราฟิกระดับยอดเยี่ยมที่สุด พวกเขาจึงหันไปหา PC แทน เพราะมันเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุดสำหรับพวกเขา”

“พวกเราต้องการรักษาผู้เล่นเหล่านั้นไว้ในระบบของเรา ด้วยการมอบเครื่องเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่พวกเขา และคำตอบของเราก็คือเครื่อง PlayStation 4 Pro ที่พัฒนากราฟิกของเกมครั้งใหญ่”

House ยังกล่าวเสริมต่อว่า เหตุที่ PS4 Pro ไม่ใช่การตอบโต้เครื่อง Scorpio เป็นเพราะว่าในช่วงที่ Sony กำลังพิจารณาทำ PS4 Pro ไม่มีข่าวคราวของ Project Scorpio หลุดออกมาในตลาดเลยแม้แต่น้อย

“พวกเรามีฐานลูกค้าถึง 40 ล้านเครื่องแล้วในวงจรชีวิตนี้ เป้าหมายของพวกเราคือเพิ่มขึ้นอีก 20 ล้านเครื่องภายในสิ้นปีหน้า เราพอจับทางได้แล้วว่ากระแสของวงจรชีวิตนี้จะไหลไปทางไหน ผมยังคิดว่า PS4 Pro เป็นสิ่งที่ใหม่ มีนวัตกรรม และอาจจะนำพาพวกเราไปสู่ทิศทางที่แตกต่างจากเดิมได้”

ที่มา – VG247

Blognone Jobs Premium