ผู้ใช้แอพ SCB EASY โวย ธนาคารเปลี่ยนข้อตกลงและเงื่อนไขที่ปัดความรับผิดชอบ

by nismod
14 September 2016 - 04:54

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุคล้ายๆ กันนี้กับธนาคารกสิกรไทยที่มีประเด็นเรื่องข้อตกลงและเงื่อนไขในการใช้บริการ PromptPay ที่ส่อไปในทางปฏิเสธความรับผิดชอบที่เกิดจากระบบคอมพิวเตอร์ ล่าสุดผู้ใช้แอพ SCB EASY ออกมาโพสต์กระทู้พันทิปในลักษณะเดียวกัน

ผู้ใช้บนพันทิปโพสต์เตือนว่าแอพ SCB EASY มีการแก้ไขเงื่อนไขและข้อตกลงในการใช้งานข้อที่ 7 ที่ระบุว่าธนาคารจะไม่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดจากการใช้บริการอิเล็กทรอนิคส์ และข้อ 8 ผู้ใช้จะไม่เรียกร้องความเสียหาย ในกรณีที่ระบบสื่อสารและอิเล็คทรอนิคส์ของธนาคารขัดข้อง ซึ่งเท่ากับว่าผู้ใช้ต้องเป็นผู้แบกรับความเสี่ยงและรับผิดชอบความเสียหายเองทั้งหมด

ที่มา - Pantip

ข้อ 7. ผู้ขอใช้บริการตกลงว่า ธนาคารไม่จำต้องรับผิดชอบความเสียหายใดๆ อันเกิดขึ้นแก่ผู้ขอใช้บริการไม่ว่าจะโดยประการใดอันเนื่องมาจากการใช้บริการอิเล็กทรอนิคส์

ข้อ 8. ในกรณีที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของธนาคาร หรือระบบไฟฟ้า หรือระบบติดต่อสื่อสารขัดข้องเป็นเหตุให้บริการอิเล็กทรอนิคส์ขัดข้อง จนผู้ขอใช้บริการไม่สามารถใช้หรือขอรับบริการได้แล้ว ผู้ขอใช้บริการตกลงจะไม่ยกเอาเหตุขัดข้องดังกล่าวเป็นข้อเรียกร้องให้ธนาคารรับผิดชอบแต่ประการใดทั้งสิ้น

Blognone Jobs Premium