[UPDATE] คนขับรถ Uber X ในไทย ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้โดยสาร

by phenocalypse
16 September 2016 - 07:27

note (lew): มีอัพเดตจาก Uber ส่งมาถึงเหตุการณ์นี้ท้ายข่าว

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่าถูกคนขับรถ Uber X ทำร้ายร่างกาย ระหว่างการโดยสารรถดังกล่าว จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกลับบ้านย่านพุทธมณฑล สาย 4

โดยในโพสต์มีการอธิบายว่าระหว่างทางการจราจรหนาแน่นและฝนตก คนขับได้เสนอให้ผู้โดยสารลงตรงแยกพระราม 9 เพราะจะมีประชุมต่อที่ย่านอโศก แต่ผู้โดยสารไม่ยินยอม สุดท้ายคนขับจึงไล่ผู้โดยสารลงมาจากรถพร้อมกับทำร้ายร่างกาย เมื่อผู้โดยสารรายนี้ร้องเรียนกับ Uber ก็ได้รับคำตอบว่าทาง Uber เป็นเพียงแอพพลิเคชันเท่านั้น ซึ่งกรณีนี้เจ้าของโพสต์ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ก่อนหน้านี้ก็เกิดเรื่องฉาวกับคนขับ Uber หลายกรณี อาทิ กรณีผู้โดยสารถูกข่มขืน ทั้งที่นิวเดลีและบอสตัน เหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน ส่วนในประเทศไทยก็เคยมีเหตุการณ์คนขับปฏิเสธผู้โดยสารเมื่อกลางปีที่แล้ว

ที่มา: Facebook "Ballshi Shisha" (ผ่านทาง Manager Online)

Statement จาก Uber

Uber ไม่สนับสนุนพฤติกรรมที่ไม่สุภาพหรือรุนแรง ตามที่กำหนดในแนวทางการปฏิบัติของบริษัท หลังจากที่ทราบเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ทาง Uber ได้ทำการ ปิดบัญชีของผู้ร่วมขับ Uber ทันที และทำการติดต่อทั้งผู้โดยสารและผู้ร่วมขับในการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น เรายินดีให้ความร่วมมือกับผู้โดยสารและพร้อมให้ความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ในทุกทางที่สามารถทำได้

ผู้บริหาร Uber

Blognone Jobs Premium