Sony บอก No Man’s Sky ไม่ส่งผลเสียต่อแบรนด์ Sony แต่ขาดแผนการประชาสัมพันธ์ที่ดี

by trinakub
16 September 2016 - 17:54

หลังจากที่เกม No Man’s Sky เกิดกระแสติดลบอย่างหนักไป หลาย ๆ คน อาจสงสัยว่าทาง Sony หนึ่งในผู้สนับสนุนเกม No Man’s Sky มีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง

ประธานจาก Sony คุณชูเฮย์ โยชิดะ พูดคุยกับ Eurogamer ที่งาน Tokyo Game Show 2016 ถึงความเห็นที่เขามีต่อเกม No Man’s Sky

คุณชูเฮย์กล่าวว่าเขารู้สึกเพลิดเพลินกับเกม แต่เขาก็เข้าใจถึงสาเหตุที่ผู้เล่นหลายคนรู้สึกผิดหวังกับตัวเกม โดยเขาคิดว่าทาง Hello Games ขาดการประชาสัมพันธ์ที่ดี

“ผมเข้าใจดีถึงกระแสตอบรับที่ออกมา โดยเฉพาะเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่คุณ Sean Murray ได้รับโดยตรง เพราะเหมือนกับว่าตัวเขาสัญญาเอาไว้ว่าภายในเกมจะมีอะไรมากกว่าที่เป็นอยู่ ตั้งแต่วันแรกที่เขาออกมาประชาสัมพันธ์”

“นี่ไม่ใช่กลยุทธที่ดีเท่าไรนัก ท้ายที่สุดแล้วเขาเป็นแค่นักพัฒนาเกมอิสระคนหนึ่ง และไม่มีบุคลากรด้านประชาสัมพันธ์คอยช่วยเหลือด้วย ”

“อย่างไรก็ตาม เขาวางแผนพัฒนาฟีเจอร์ภายในเกม No Man’s Sky ต่อ ตัวผมเองก็ตั้งตารอคอยที่จะได้เล่นเช่นกัน”

ทาง Eurogamer ถามคุณชูเฮย์ต่อว่า No Man’s Sky ทำให้ชื่อเสียงของแบรนด์ PlayStation เสียหายหรือไม่ คุณชูเฮย์ตอบคำถามนี้อย่างมั่นใจว่า

“จริง ๆ แล้ว ผมรู้สึกดีกับตัวเกมด้วยซ้ำ และผมก็รู้สึกประหลาดใจกับยอดขายที่ตัวเกมได้รับด้วย ดังนั้นตัวผมเองจึงไม่ใช่คนที่จะตัดสินใจว่าตัวเกมได้สร้างความเสียหายต่อแบรนด์ PlayStation หรือไม่ โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าไม่นะ ถ้าจะให้พูดละก็ ผมรู้สึกภูมิใจที่ผู้คนสามารถเล่นเกม No Man’s Sky ได้ทั้งบน PS4 และ PC”

ทางด้านเกม No Man’s Sky ในปัจจุบันยังไม่มีข่าวคราวของอัปเดตใหม่ ๆ เพิ่มเติม ส่วน Twitter ของคุณ Murray เงียบหายไปตั้งแต่ 18 สิงหาคม และทาง Hello Games เงียบหายไปตั้งแต่ 27 สิงหาคม

ที่มา – Eurogamer

Blognone Jobs Premium