ของใหม่ Office 365 - Word ดึงข้อมูลจากเอกสารเก่าได้ทันที, PowerPoint เพิ่มตัวช่วยดีไซน์

by mk
27 September 2016 - 10:03

ไมโครซอฟท์ประกาศอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ของ Office 365 มีหลายอย่างที่น่าสนใจ ทั้งกับ Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Sway ดังนี้

Tap เวลาเราแก้ไขเอกสารใน Word (รวมถึง Outlook ที่ใช้ editor ของ Word) เรามักต้องการคัดลอกตารางหรือกราฟบางอย่างจากเอกสารเก่าๆ ที่เคยทำไว้ ที่ผ่านมาเราต้องไปค้นหาเอกสารนั้นแล้วเปิด Word สองหน้าต่างคู่กัน แล้วค่อยคัดลอกเนื้อหาจากเอกสารเดิมมาใส่เอกสารใหม่ ฟีเจอร์ Tap ออกแบบมาแก้ปัญหานี้ โดยจะแสดงรายการเอกสารเก่าที่เกี่ยวข้องในแถบ sidebar ด้านข้าง แล้วเราสามารถลากเนื้อหาจากเอกสารเก่ามาใส่เอกสารใหม่ได้ทันที โดยไม่ต้องสลับหน้าจอเลย (ดูวิดีโอประกอบ)

QuickStarter เวลาเราสร้างเอกสารนำเสนอใน PowerPoint มักต้องเริ่มจากเอกสารว่างๆ แล้วค่อยหาข้อมูลหรือรูปภาพมาใส่ (ซึ่งส่วนใหญ่ก็ค้นจากเว็บ) ฟีเจอร์ QuickStarter แก้ปัญหานี้ โดยให้เราใส่คีย์เวิร์ดเกี่ยวกับหัวข้อที่ต้องการ ระบบจะค้นหารูปภาพหรือข้อมูลจาก Bing (รูปภาพที่ใช้เนื้อหาแบบ Creative Commons) แล้วนำมาโหลดใส่เอกสารให้เราทันที หน้าที่ของเรามีแค่ปรับแก้เท่านั้น ฟีเจอร์นี้สามารถใช้กับโปรแกรม Sway ได้ด้วย

Designer PowerPoint ยังได้ฟีเจอร์ใหม่อีกอย่างคือ Designer ที่มีช่วยเราคิดว่าจะ "แต่งสวย" สไลด์ของเราได้อย่างไร เช่น ในสไลด์มี bullet point 3 อัน ตัว Designer จะเปลี่ยนมันเป็นตัวเลข 1-2-3 เรียงกันในแนวนอน พร้อมสไตล์ที่สวยงามให้ทันที

Maps in Excel ฟีเจอร์ใหม่ของ Excel จะเปลี่ยนข้อมูลในตารางให้เป็นแผนที่ทันที โดยแปลงข้อมูล geographic data เช่น ชื่อเมืองหรือรหัสไปรษณีย์ เป็นแผนที่ให้อัตโนมัติด้วย Bing Maps

Microsoft MyAnalytics โปรแกรมตัวใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในชุด Office หน้าที่ของมันไม่ใช่สร้างเอกสาร แต่เป็นการวิเคราะห์ว่าวันหนึ่งๆ เราใช้เวลากับ Office มากน้อยแค่ไหน ทั้งงานเอกสาร อีเมล ประชุม เพื่อให้การทำงานภายในทีมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่มา - Office Blogs

Blognone Jobs Premium