เปิดตัว Samsung Pay ใน​ไทย ทดลองใช้งาน 27 ตุลาคม กับ 6 บัตรเครดิตหลัก

by magnamonkun
29 September 2016 - 05:27

วันนี้ซัมซุงประเทศไทยจัดงานเปิดตัว Samsung Pay แพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยระบบจะพร้อมทดลองใช้งานในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ที่ร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงห้างสรรพสินค้าเครือเดอะมอลล์ (เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ พารากอน บลูพอร์ต และกูร์เมต์ มาร์เก็ต) และสยามพิวรรธน์ (สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และพาราไดซ์พาร์ค)

ช่วงแรก Samsung Pay จะรองรับบัตรเครดิตจาก 6 ธนาคารหลัก ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงไทย บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย บัตรซิตี้แบงค์ บัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ บัตรเครดิตเครือธนาคารกรุงศรี (บัตรกรุงศรี บัตรกรุงศรีเฟริสชอยส์ บัตรเครดิตเซ็นทรัล บัตรเครดิตเทสโก้โลตัส บัตรเอไอเอวีซ่า บัตรโฮมโปรวีซ่า บัตรซิมเพิลวีซ่า บัตรเอชเอสบีซีวีซ่า) และบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ โดยรองรับเฉพาะบัตรวีซ่า และมาสเตอร์การ์ดในช่วงแรก

ส่วนบัตรเครดิตของธนาคารอื่นๆ เช่นธนชาติ ยูโอบี ไอซีบีซี รวมถึงบัตรเจบีซี ยูเนี่ยนเพย์ หรือเชนบัตรเจ้าอื่นๆ นอกเหนือจากสองเจ้าหลัก และบัตรเดบิต ซัมซุงจะเปิดให้บริการในเฟสถัดไป

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ในช่วงแรก (ตั้งแต่ 27 ตุลาคมเป็นต้นไป) คือ Galaxy S7, Galaxy S7 edge, Galaxy S6 edge+, Galaxy Note 5, Galaxy A9 Pro (2016), Galaxy A7 (2016) และ Galaxy A5 (2016) ในส่วนของ Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge จะต้องรอซอฟต์แวร์อัพเดตเพื่อเปิดฟังก์ชันต่อไป รุ่นที่ขายในไทยไม่รองรับความสามารถนี้ ผู้​สน​ใจ​ลง​ทะเบียน​ที่​ Samsung​ Pay​

หมายเหตุ​ ช่วง​ทดลองใช้​งาน​ยัง​ไม่​รองรับ​ A9​ Pro​ และ​บัตร​เครดิตกรุงศรี

ทั้งนี้ Samsung Pay ในประเทศไทย ใช้เทคโนโลยีการชำระเงินในแบบ Magnetic Secure Transmission หรือการส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไปที่เครื่องรับชำระเงินหรือ EDC และเมื่อเครื่องได้รับรายการแล้ว ลูกค้าจะต้องเซ็นต์สลิปบัตรเพื่อเป็นหลักฐานต่อไป โดยที่ลูกค้าสามารถใช้ Samsung Pay ทำรายการได้ตามเงื่อนไขของร้านค้าโดยไม่มีการจำกัดยอดซื้อสูงสุดครับ

Blognone Jobs Premium