Volkswagen เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า I.D. ชาร์จครั้งเดียววิ่งได้ไกล 600 กิโลเมตร ขายถูกกว่า Tesla Model 3

by BlackMiracle
29 September 2016 - 14:38

วงการรถยนต์ไฟฟ้ากำลังร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อผู้เล่นหน้าเก่าในตลาดเริ่มขยับมาเล่นในตลาดนี้กันมากขึ้นทีละรายสองราย โดย Chevrolet เพิ่งเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของบริษัทในชื่อ Bolt ที่วิ่งได้ไกล 380 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ล่าสุดยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีอย่าง Volkswagen ก็เริ่มขยับบ้างแล้ว

Volkswagen เปิดตัวคอนเซ็ปรถยนต์ไฟฟ้าในชื่อ I.D. ที่งาน Paris Motor Show โดยโฆษณาว่าจะวิ่งได้ไกลถึง 600 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้งและอาจตั้งราคาต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,040,000 บาท) ซึ่งถูกกว่าทั้ง Tesla Model 3 (35,000 ดอลลาร์สหรัฐ) และ Chevrolet Bolt (37,500 ดอลลาร์สหรัฐ)

Volkswagen บอกว่า I.D. มีขนาดภายนอกเท่าๆ กับ Golf แต่ห้องโดยสายภายในกว้างเทียบเท่า Passat เลยทีเดียว เป็นผลมาจากการที่ไม่มีเครื่องยนต์จึงสามารถขยายห้องโดยสารได้นั่นเอง ซึ่ง I.D. จะเริ่มวางขายในปี 2020 และจะมาพร้อมฮาร์ดแวร์ที่รองรับการขับอัตโนมัติจากโรงงาน แต่ผู้ใช้ต้องรออัพเดตความสามารถดังกล่าวที่จะตามมาหลังจากนั้นอีก

I.D. ไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Volkswagen นะครับ โดยปัจจุบันบริษัทมีรถยนต์ไฟฟ้าทำตลาดอยู่แล้วสองรุ่น คือ e-Golf และ e-Up ซึ่งทั้งคู่เน้นการใช้งานในเมืองและวิ่งได้ระยะทางเพียง 133 และ 160 กิโลเมตรตามลำดับ

ที่มา - CNN Money

คลิปแสดงการใช้งานแบบคอนเซ็ป

คลิปรถจริง

Blognone Jobs Premium