ยอดขาย Xbox พุ่งขึ้น 1000% หลังเปิดตัว Xbox One S ครองตลาดฮาร์ดแวร์ใน UK

by trinakub
29 September 2016 - 16:30

หลังจากที่ทาง Microsoft เปิดตัวเครื่อง Xbox One S 500GB และ 1TB มา ยอดขายของ Xbox ในเขตสหราชอาณาจักรก็ได้เพิ่มขึ้นไปถึง 1000% กว่าแล้ว

อ้างอิงจากทาง MCV ส่วนแบ่งตลาดฮาร์ดแวร์ของทาง Microsoft เมื่อสัปดาห์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เป็นของ Xbox ถึง 71% เลยทีเดียว ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วมาถึง 76% และจากสัปดาห์ก่อนหน้า 989%

ในขณะที่เครื่อง PlayStation 4 Slim ของทาง Sony ที่วางจำหน่ายแล้วเช่นกัน กลับมียอดขาย PS4 ตกลงจากปีที่แล้วมา 66% และมีส่วนแบ่งตลาดเพียง 19% เท่านั้น เมื่อเทียบกับ Xbox ในสัปดาห์เดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามยอดขายของ PS4 ก็ยังเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าอยู่ 22%

ในรายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อนำยอดขายของ Xbox One S และ PlayStation 4 Slim มาเทียบกันในสัปดาห์เปิดตัวแล้ว ยอดขายของทาง Microsoft นำทาง Sony ไปกว่า 361%

ถึงแม้จะยังไม่ทราบแน่ชัดว่ายอดขายทั่วโลกของ Xbox จะเป็นเช่นไร แต่ก็นับได้ว่านี่เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเครื่องคอนโซลที่เคยตามหลัง PS4 มาตลอดอย่าง Xbox

ความเห็นจาก Xbox UK Marketing Director คุณ Harvey Eagle “ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ทีได้เห็นว่าเครื่อง Xbox One S และ FIFA 17 Xbox One S เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟน ๆ ไม่ใช่แค่เพียงสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้น แต่เป็นตั้งแต่เดือนสิงหาคม ที่เปิดตัวเครื่อง Xbox One S”

“ระบบ 4K วิดีโอสตรีมมิง และ 4K UHD บลูเรย์ ก็ได้รับคำตอบรับที่ดีจากเหล่าเกมเมอร์ และพวกเราเองก็เชื่อว่าไม่มีอะไรที่จะคุ้มค่าไปกว่านี้แล้วสำหรับผู้ที่ต้องการอัปเกรดเครื่องคอนโซลของตัวเอง”

ที่มา – IGN

Blognone Jobs Premium