ไม่ใช่แค่มือถือ ผู้ใช้บางกลุ่มบอกว่าเครื่องซักผ้าซัมซุงของตนเกิดระเบิดเช่นกัน

by BlackMiracle
30 September 2016 - 06:32

กระแสเรื่องสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ระเบิดยังไม่ทันซา ก็มีผู้ใช้กลุ่มหนึ่งจากสหรัฐอเมริการายงานว่าเครื่องซักผ้าซัมซุงของพวกเขาก็เกิดระเบิดเช่นกัน

หน่วยงานกำกับดูแลความปลอดภัยของผู้บริโภคสหรัฐฯ (Consumer Product Safety Commission - CSPC) ออกมาเตือนว่ามีเครื่องซักผ้าฝาบนยี่ห้อซัมซุง ที่ผลิตตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2011 ถึงเดือนเมษายน 2016 เกิดระเบิดขึ้น โดยไม่ได้ระบุรุ่นแต่อย่างใด ในรายงานแนะนำให้ผู้ใช้เลือกตั้งโปรแกรมการซักที่รอบต่ำเมื่อซักเครื่องนอนหรือผ้าจำนวนมาก เพราะการใช้ความเร็วต่ำช่วยลดความเสี่ยงที่พื้นที่และทรัพย์สินโดยรอบจะได้รับความเสียหาย หากเครื่องซักผ้าเกิดระเบิดหรือแยกส่วน

ขณะนี้ผู้ใช้ที่บอกว่าเครื่องซักผ้าของตนระเบิดได้ร่วมตัวกันฟ้องซัมซุงแล้ว โดยผู้ใช้คนหนึ่งจากรัฐเท็กซัสเปิดเผยว่าได้ยินเสียงตูมดังสนั่นขณะกำลังซักผ้า ส่วนอีกคนหนึ่งบอกว่าเครื่องซักผ้าของตนระเบิดแรงมากจนกำแพงข้างๆ ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ผู้ใช้จากรัฐนิวเจอร์ซีย์รายหนึ่งยังระบุว่าซัมซุงได้รีบเข้ามาเก็บกวาดและทำลายหลักฐานจากการระเบิดออกไปทั้งหมด

ทางฝั่งซัมซุงปฏิเสธที่จะให้ความเห็น แต่ได้โพสต์แถลงการณ์สั้นๆ บนเว็บไซต์ของบริษัท ระบุว่ากำลังหารือกับ CSPC อยู่ และอ้างว่าเครื่องซักผ้าซัมซุงได้ซักผ้าไปหลายร้อยล้านครั้งแล้วตั้งแต่ปี 2011 และไม่เกิดเหตุรุนแรงใดๆ ขึ้น สุดท้ายยังเปิดเว็บไซต์ให้ผู้ใช้นำหมายเลขซีเรียลมาตรวจสอบว่าเข้าข่ายเครื่องที่มีปัญหาหรือไม่ โดยบอกว่าเครื่องซักผ้าฝาหน้าไม่อยู่ในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ

ที่มา - CNN Money

Blognone Jobs Premium