Google เปิดตัว Pixel Phone เรือธงตัวใหม่มาพร้อม Google Assistant

by nismod
4 October 2016 - 16:49

Google เปิดตัวสมาร์ทโฟน Pixel ภายในงาน #madebygoogle ตามที่คาดโดยทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ไม่แตกต่างจากที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมร่วมกับกระจกขัดเงา (polished glass) แบบยูนิบอดี้

ไฮไลท์สำคัญของ Pixel อย่างแรกคือมาพร้อมกับ Google Assistant ปัญญาประดิษฐ์ที่คล้ายกับ Google Now แต่สามารถพูดคุยและโต้ตอบได้ ซึ่ง Google ได้ปล่อยมาให้ลองใช้กันแล้วใน Google Allo โดยวิธีการเรียก Google Assistant ขึ้นมาคือการกดปุ่มโฮมค้างหรือเรียกด้วย "Ok, Google" เช่นเดิม

ไฮไลท์ถัดมาคือกล้องที่ Google ระบุว่าเป็นผู้พัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของกล้องใน Pixel ด้วยตัวเอง ทำให้ได้คะแนนจาก DxOMark สูงที่สุด ณ ปัจจุบันถึง 89 คะแนน และมาพร้อมกับฟีเจอร์อย่าง Smartburst หรือการถ่ายภาพทีเดียวหลายช็อต ก่อนที่อัลกอริทึมจะเลือกภาพที่ชัดและสวยที่สุดให้, HDR+ และ Video Stabilisation ที่ช่วยให้การถ่ายวิดีโอนิ่งเหมือนถ่ายอยู่บน stabilizer

พร้อมพื้นที่เก็บภาพและวิดีโอความละเอียดสูงบน Google Photos ไม่จำกัด

ส่วนสเปค Pixel มาในหน้าจอแบบ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด QHD และ 5 นิ้วความละเอียด FHD ชิปเซ็ตใช้ Snapdragon 821 แรม LPDDR4 4GB กล้องหลังความละเอียด 12.3 ล้านพิกเซล f/2.0 แบตเตอรี่ขนาด 2,770 mAH และ 3,450 mAH รองรับ Fast Charging สามารถชาร์จภายใน 15 นาทีแล้วใช้งานได้นานสูงสุด 7 ชั่วโมง ความจุ 32GB และ 128GB พร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ พอร์ตหูฟัง 3.5 มม. USB-C และบลูทูธ 4.2

สมาร์ทโฟน Pixel จะดาวน์โหลดซอฟต์แวร์และติดตั้งให้อัตโนมัติทันทีที่มีอัพเดตใหม่จาก Google เข้้ามา รวมถึงมาพร้อมกับฟีเจอร์ Switching ที่ช่วยดึงข้อมูลทุกอย่างจาก iPhone และ Customer Care แบบ 24/7 ในหน้า Setting ช่วยให้สามารถติดต่อกับ Google ได้ตลอด

Pixel มาใน 3 สีคือ Quite Black, Really Blue (เฉพาะในสหรัฐ) และ Very Silver วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 649 เหรียญ (ราว 22,000 บาท) พรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้ในสหรัฐ ออสเตรเลีย แคนาดา เยอรมนีและสหราชอาณาจักร ส่วนอินเดียพรีได้วันที่ 13 ตุลาคม

Blognone Jobs Premium