ผู้โดยสารและลูกเรือต้องหนีออกจากเครื่องบินหลัง Galaxy Note 7 ระเบิดบนเครื่อง

by ตะโร่งโต้ง
5 October 2016 - 17:38

เหตุการณ์ระเบิดของโทรศัพท์รุ่นเจ้าปัญหา Galaxy Note 7 ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ยิ่งเน้นย้ำถึงระดับความร้ายแรงของปัญหาแบตเตอรี่ไม่ได้มาตรฐานยิ่งขึ้น เมื่อผู้โดยสารและลูกเรือของสายการบิน Southwest เที่ยวบิน 994 ต้องอพยพออกจากเครื่องหลัง Galaxy Note 7 เครื่องหนึ่งมีปัญหาความร้อนสูงผิดปกติและระเบิดบนเครื่อง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติ Louisville ในระหว่างที่ผู้โดยสารกำลังทยอยเดินขึ้นเครื่อง (boarding) เพื่อเตรียมออกเดินทางไปยัง Baltimore อยู่นั้น โทรศัพท์ Galaxy Note 7 ของผู้โดยสารรายหนึ่งก็เกิดระเบิดและก่อให้เกิดควันขึ้นในห้องโดยสาร ส่งผลให้ระบบเตือนภัยของเครื่องบินทำงาน ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 75 คน ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนการอพยพหนีภัยออกจากเครื่อง

ผู้โดยสารที่เป็นเจ้าของ Galaxy Note 7 ที่เกิดระเบิดในครั้งนี้ ยืนยันว่านี่เป็นเครื่องที่เขาได้รับมาใหม่หลังนำเครื่องเดิมไปเปลี่ยนเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน พร้อมแสดงภาพถ่ายกล่องบรรจุโทรศัพท์ซึ่งมีเครื่องหมายสี่เหลี่ยมสีดำข้างกล่องอันเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่ Samsung ตั้งใจให้เป็นจุดสังเกตสำคัญว่านี่คือเครื่องล็อตใหม่ โดยตอนเกิดเรื่องนั้น เขาได้ปิดโทรศัพท์แล้วและใส่มันไว้ในกระเป๋ากางเกง

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แม้จะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในขณะที่ความเสียหายของเครื่องบินนั้นมีเพียงรอยไหม้ของพรมในห้องโดยสารตรงบริเวณที่ Galaxy Note 7 ตกลงไปโดนเท่านั้น แต่นั่นก็เป็นเพราะช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นเครื่องบินยังอยู่บนพื้น หากการระเบิดหรือลุกไหม้เกิดขึ้นในระหว่างที่เครื่องอยู่กลางอากาศ ย่อมหมายถึงความวิกฤติของทุกชีวิตที่ร่วมเดินทางไปกับเครื่องบินลำนั้น

ที่มา - Gizmodo, The Verge

Blognone Jobs Premium