Final Fantasy 15 อาจจะใช้เวลานานเป็นปี กว่าจะได้มาลง PC

by trinakub
9 October 2016 - 17:34

แม้วันเปิดตัวบนคอนโซลจะใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ แต่ข่าวคราวของเกม Final Fantasy 15 บน PC ยังคงคลุมเครือและมีน้อยอยู่มาก

ล่าสุด Game Director คุณ ฮาจิเมะ ทาบาตะ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ vidaextra (แปลจากภาษาสเปนเป็นภาษาอังกฤษโดย wccftech) ว่าการนำตัวเกมมาลง PC อาจใช้เวลานานกว่าที่คาดคิดไว้

“ตามข้อสันนิษฐานแล้ว ยังไม่ใช่อะไรที่เกิดขึ้นจริงนะ นี่เป็นแค่ไอเดียเฉย ๆ ถ้าพวกเราจะทำเวอร์ชัน PC ด้วยแล้ว สิ่งที่แน่นอนอย่างแรกเลยคือ พวกเราจะทำให้ออกมาดีกว่าที่มีบนคอนโซลในตอนนี้”

“การทำอะไรแบบนี้ต้องใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งปี พวกเราต้องปรับเปลี่ยนตัวเอนจินซึ่งเป็นงานที่หนักมาก และหลังจากที่ปรับเปลี่ยนตัวเอนจินเสร็จ จึงเริ่มการพัฒนาตัวเกม”

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาคุณ ทาบาตะ เคยกล่าวไว้ว่าทางทีมพัฒนาจะเริ่มให้ความสนใจกับเวอร์ชัน PC หลังจากที่ได้ทำทุกอย่างบนคอนโซลเสร็จสิ้นแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ทางทีมพัฒนาเองก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำเวอร์ชัน PC ด้วยหรือไม่ ซึ่งทางทีมพัฒนาก็กำลังพิจารณาในหลาย ๆ เรื่องอยู่

ในเดือนเมษายนคุณ ทาบาตะ กล่าวไว้ว่า ตัวเขาเองค่อนข้างเห็นด้วยกับการพัฒนาเวอร์ชัน PC เพราะว่าเวอร์ชัน PC จะสามารถแก้ไขปัญหาทางด้านข้อจำกัดทางเทคนิคในหลาย ๆ ส่วนของเวอร์ชันคอนโซลได้ ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าเวอร์ชัน PC จะเหนือกว่าเวอร์ชันคอนโซล ทั้งในด้านคุณภาพและเทคโนโลยี

จากทั้งหมดที่คุณ ทาบาตะ ได้กล่าวมา โอกาสที่เกม Final Fantasy 15 จะได้มาลงบน PC เรียกได้ว่ามีความเป็นไปได้สูงพอควร แต่คงจะไม่ใช่ภายในเร็ว ๆ นี้แน่นอน คงต้องรอดูสถานการณ์กันต่อไป หลังจากที่ตัวเกมได้วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้ว

Final Fantasy 15 จะวางจำหน่ายบน PS4 และ Xbox One วันที่ 29 พฤศจิกายน 2559

ที่มา – gadgets.ndtv.com

Blognone Jobs Premium