วงการ Dota2 สะเทือน สโมสรยักษ์ใหญ่แดนมังกร Newbee เทคโอเวอร์ทีม Tongfu

by trinakub
11 October 2016 - 07:03

อดีตสโมสรแชมป์โลกเกม Dota2 อย่างทีม Newbee ที่กวาดเงินรางวัลรายการใหญ่อย่าง The International 2014 ที่มีเงินรางวัลรวมสูงสุด $10,923,977 หรือ ประมาณ 360 ล้านบาทนั่นเอง Newbee เองถือเป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในวงการเกมจีนเลยก็ว่าได้

Tongfu เป็นหนึ่งสโมสรที่ใหญ่และประสบความสำเร็จมากในวงการ Dota2 ของจีน กว่าสองปีแล้วที่สังกัด Tongfu ไม่ได้แย่งเซ็นสัญญากับดาวดังเข้ามา แต่เลือกที่จะมองหาผู้เล่นหน้าใหม่ๆ ในจีน

ตอนนี้ Tongfu ตัดสินใจที่จะถอนตัวออกจาก Dota 2 และเป็น Newbee ที่เข้ามาเสียบแทน และเมื่อวานนี้ก็ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการออกมาจากทั้งสองฝั่งว่าทีมบริหารของ Newbee จะดูแลทีมทั้งหมดสามทีมก็คือ Newbee, Newbee.Young และ TongFu นั่นเอง

ประกาศจากทาง Newbee และ Tongfu

“นับจากวันนี้ไป Newbee eSports club และ Tongfu ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันโดย Tongfu จะกลายมาเป็นผู้สนับสนุน Newbee ขณะที่ทาง Newbee จะเป็นผู้บริหารจัดการทีมของ Tongfu”

นอกจากนี้ทีมของ Tongfu ที่อยู่ที่อันฮุยประเทศจีนจะยังคงมุ่งเน้นไปที่การค้นหาผู้เล่นมากพรสวรรค์หน้าใหม่ให้กับ Dota 2 ของจีนและทีมทั้งสองได้ตั้งแยกจากกันเนื่องจาก Newbee นั้นอยู่ที่มหานครเซี้ยงไฮ้

ย้อนกลับไปในปี 2013 ทีม Tongfu ถือว่าเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของประเทศจีนและมักจะทำผลงานในการแข่ง LAN ได้ดีเป็นประจำ ซึ่งพวกเขาสามารถจบเป็นอันดับที่สี่ได้ใน TI3 อีกด้วย แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนผู้เล่นและไม่สามารถสร้างทีมที่มีศักยภาพพอจะไปลุย TI ได้ พอผ่านช่วงเวลาตกต่ำมาสักพักทางสังกัดจึงเปลี่ยนเป้าไปที่การหาดาวรุ่งหน้าใหม่ๆและนำมาขัดเกลาฝีมือแทนที่จะไปไล่แย่งเซ็นสัญญากับเหล่าดาวดัง

ที่มา - gosugamers

Blognone Jobs Premium