Hisense แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าจีนบุกตลาดไทย ชู Smart TV 4K ULED เป็นสินค้าเรือธง

by sunnywalker
11 October 2016 - 14:52

Hisense ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าจากจีน นำสินค้าบุกตลาดผู้บริโภคในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ชูสินค้า Smart TV เป็นตัวเด่น ตามด้วยตู้เย็น และเครื่องปรับอากาศ ระยะแรกจะวางขายในเทสโก้โลตัส 120 สาขา ส่วนแผนการอนาคตภายใน 5 ปีคือสร้างโรงงานของตัวเองในไทย

ฟีเจอร์เด่นของ Smart TV ULED 4K คือ คุณภาพหน้าจอ 4K ขนาดมีตั้งแต่ 32-85 นิ้ว มีรุ่นจอโค้งด้วย เทคโนโลยีภาพ HDR (High Dynamic Range) ส่วนราคาถูกกว่าสินค้าแบรนด์ยอดนิยมในตลาดตอนนี้ประมาณ 10% เมื่อเทียบสินค้าที่สเปกใกล้เคียงกัน

ด้านแผนการตลาดในประเทศไทยที่เน้นโปรโมททีวีเพราะไทยมีมูลค่าตลาดทีวี 3 หมื่นล้านบาท มีการแข่งขันกันมากระหว่างแบรนด์ต่างๆ ทาง Hisense จึงเข้ามาเพื่อหวังส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยด้วย

นอกจากนี้ Hisense ยังใช้กลยุทธ Sport Marketing เป็นผู้สนับสนุนเกมกีฬาต่างๆ เช่น ฟุตบอลยูโร 2016 การแข่งขันรถยนต์ฟอร์มูล่าวัน "Redbull Racing" เทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น เป็นต้น

Hisense ทำการตลาดในต่างประเทศที่ไทยเป็นประเทศที่ 17 โดยแผนการ 3-5 ปีข้างหน้าคือสามารถตั้งโรงงานการผลิตในประเทศไทยได้ จากที่มีโรงงานในต่างประเทศมาแล้วเช่น อเมริกาใต้ แอลจีเรีย เม็กซิโก

Blognone Jobs Premium