บริษัทวิจัยการตลาด Nielsen เผยผลการวิเคราะห์ใหม่เรื่องเกมมือถือ จะตายหรือจะรอด ขึ้นอยู่กับคอนเทนต์ที่นักพัฒนาคิดค้นขึ้นมาว่าน่าสนใจแค่ไหน รวมถึงการอัพเดตเนื้อหาเกมหลังการเปิดตัว
ผลวิจัยใหม่นี้มองตลาดเกมมือถือในระยะยาว ทาง Nielsen พบว่า เกมมือถือที่โด่งดัง โดยเฉพาะ Clash Royale, Pokemon Go, Fallout Shelter ความนิยมจะตกลงอย่างรวดเร็ว ชิงส่วนแบ่งการตลาดในระยะยาวไม่ได้ เหตุผลคือ นักพัฒนาไม่ได้เตรียมการสำหรับยอดผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และไม่ได้เพิ่มเนื้อหาในเกมใหม่อย่างต่อเนื่อง
Nielsen ระบุว่า ผู้เล่นจะหิวกระหายอะไรใหม่ๆ ในเกมเสมอ ภาวะนี้จะอยู่ตลอดระยะเวลาอายุเกม แต่ความต้องการสิ่งใหม่ของผู้บริโภคจะแตะสูงสุดที่ 2-3 สัปดาห์แรกหลังเปิดตัว แสดงให้เห็นว่า นักพัฒนาต้องอัพเดตเนื้อหาเกมให้ได้ภายในเดือนแรก
กรณีตัวอย่างที่เห็นได้ชัดมากคือโปเกมอน โก ที่ได้รับความนิยมพุ่งพรวด และยอดผู้เล่นก็ตกฮวบเช่นกันช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วน Clash Royale เริ่มกลับมาคะแนนดีขึ้นเพราะเพิ่งออกการ์ดตัวละครใหม่ออกมา
ที่มา - Venture Beat