Dell EMC เปิดตัว VxRail และ VxRack รุ่นใหม่ เปลี่ยนมาใช้เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge แล้ว

by mk
19 October 2016 - 21:35

ผลงานแรกของการควบรวม Dell กับ EMC เข้าด้วยกัน คือสตอเรจเซิร์ฟเวอร์แบบ hyper-converged แบรนด์ VxRail ของ EMC เดิม จะได้อัพเกรดฝั่งเซิร์ฟเวอร์ประมวลผล จากเดิมที่ใช้ชิ้นส่วนเซิร์ฟเวอร์แบบไม่มีแบรนด์ ก็เปลี่ยนมาเป็น Dell PowerEdge แทน ถือเป็นสัญลักษณ์ที่ชัดเจนของการควบรวมกันของทั้งสองบริษัท

VxRail เป็นอุปกรณ์กลุ่ม hyper-converged infrastructure (HCI) หรือสตอเรจที่ฝังหน่วยประมวลผลและระบบเครือข่ายเข้ามาด้วย สามารถขยายตัวได้แบบ scale-out แค่วางต่อๆ กันตามจำนวนที่ต้องการ ตัวอุปกรณ์ออกแบบมาให้ทำงานได้ทันทีโดยไม่ต้องคอนฟิก (Dell เรียกว่าเป็น appliance) ส่วนซอฟต์แวร์บริหารจัดการเป็นของ VMware ที่ Dell เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

การอัพเกรดระบบเซิร์ฟเวอร์ประมวลผลมาเป็น PowerEdge ครั้งนี้ ส่งผลให้สมรรถนะของ VxRail สูงขึ้น มีสเปกเซิร์ฟเวอร์ให้เลือกซื้อหลากหลายมากขึ้น และราคาโดยรวมถูกลง

เนื่องจาก Dell เป็นเจ้าของเทคโนโลยีด้านเซิร์ฟเวอร์ประมวลผล และ EMC เป็นเจ้าของเทคโนโลยีด้านสตอเรจ ฝั่งของอุปกรณ์เครือข่ายจึงเปิดกว้างตามแนวคิด open network ให้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์เครือข่ายจากคู่ค้ารายใดก็ได้

สำหรับลูกค้าองค์กรที่ต้องการระบบขนาดใหญ่ ก็สามารถนำ VxRail มาต่อกันเป็น VxRack ได้ โดย VxRack จะเพิ่มอุปกรณ์เครือข่ายและซอฟต์แวร์ควบคุมแบบ SDN เข้ามา

VxRack รุ่นใหม่ System 1000 ก็เปลี่ยนมาใช้ระบบเซิร์ฟเวอร์ประมวลผล PowerEdge ทั้งหมดแล้ว ประสิทธิภาพโดยรวมเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีรุ่นคอนฟิกเป็น all-flash ให้เลือกด้วย

สินค้าทั้งกลุ่ม VxRail และ VxRack รุ่นใหม่จะเริ่มวางขายช่วงปลายปีนี้

ที่มา - Dell

Blognone Jobs Premium