นินเท็นโดเผยโฉมเทรลเลอร์ Nintendo Switch คอนโซลไฮบริด พร้อมคอนโทรลเลอร์แบบถอดได้

by nismod
20 October 2016 - 14:34

มาตามนัด เมื่อนินเท็นโดได้ปล่อยพรีวิวเทรลเลอร์ของคอนโซลตัวใหม่ (เร็วกว่าที่ระบุในข่าวเก่า 1 ชม ซึ่งผมอาจจะคำนวนเวลาพลาด) ในชื่อ Nintendo Switch (ไม่ใช่ Nintendo NX อย่างที่ลือ) คอนโซลแบบไฮบริด พร้อมคอนโทรลเลอร์แบบถอดได้

ของใหม่ที่เด่นชัดที่สุดใน Nintendo Switch คือคอนโทรลเลอร์ซ้ายขวาสามารถถอดออกมาได้ โดยด้านซ้ายยังคงเป็นปุ่มควบคุมแบบอนาล็อคและปุ่มควบคุมทิศทาง ขณะที่ด้านขวา นอกจากปุ่มคำสั่ง A/B/X/Y แล้วยังมีปุ่มอนาล็อคเพิ่มเข้ามาอีกปุ่มด้วย

เทรลเลอร์เผยให้เห็นการใช้งานต่างๆ อย่างการต่อ Nintendo Switch เข้ากับ Switch Dock เพื่อเชื่อมต่อไปยังทีวี (ตามข่าวลือ) โดยถอดคอนโทรลเลอร์ Joy-Con ออกมาต่อเป็นจอยสติ๊กอันเดียวด้วย Joy-Con Grip รวมไปถึงสามารถแบ่งใช้งาน Joy-Con ทั้ง 2 ข้างเป็น 2 จอยสติ๊กขนาดเล็กก็ได้ หรือแม้แต่เชื่อมต่อเล่นกับจอยสติ๊กแยกต่างหาก ที่รูปร่างคล้ายกับจอยสติ๊กของ Xbox ก็ได้

ขณะที่ตัวเครื่องใช้ซีพียู Tegra ไม่ระบุรุ่นของ Nvidia มาพร้อมขาตั้ง (kick-stand) รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายไร้สายกับอีกเครื่องที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ และในช่วงท้ายของเทรลเลอร์ เหมือนนินเท็นโดจะใบ้ว่า Nintendo Switch รองรับการเชื่อมต่อบทแพลตฟอร์มพร้อมกันได้สูงสุด 8 เครื่อง (?) สำหรับการแข่งขัน e-sport ด้วย

หากเป็นไปตามที่นินเท็นโดเคยระบุว่า Nintendo Switch จะเปิดตัวในเดือนมีนาคมปีหน้าครับ

ที่มา - Nintendo, Engadget

Blognone Jobs Premium