เกม Cities: Skylines ออก DLC ตัวใหม่ Natural Disaster เน้นภัยธรรมชาติ

by trinakub
25 October 2016 - 17:55

หลังจากที่ทาง Paradox Interactive ประกาศทำ DLC ตัวที่ 3 ของเกม Cities: Skylines ภายใต้ชื่อ Natural Disaster ไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีเทรลเลอร์ตัวใหม่ของ DLC ดังกล่าวออกมาแล้ว

Cities: Skylines Natural Disasters เป็น DLC ที่มีจุดประสงค์ตามชื่อของมัน นั่นคือเพิ่มระบบภัยพิบัติทางธรรมชาติเข้ามาภายในเกม Cities: Skylines

ระบบภัยพิบัติทางธรรมชาติเป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักภายในซีรีส์เกม Sim City ที่ให้ผู้เล่นสามารถควบคุมภัยพิบัติต่าง ๆ เข้าทำลายเมืองของตนเองได้ เป็นระบบที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ จำนวนมาก แต่ระบบดังกล่าวกลับขาดหายไปในเกม Cities: Skylines ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น "ภาคต่อที่แท้จริง" ของเกม Sim City

ทาง Paradox จึงได้ตอบสนองความต้องการของแฟน ๆ ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวเข้ามาในรูปแบบของ DLC ตัวนี้นั่นเอง

ภายใน DLC ตัวนี้ จะเพิ่มสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ เข้ามาภายในเกม ทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนต่าง ๆ เพื่อต่อกรกับภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้นี้ เช่น ติดตั้งระบบเตือนภัย, การประกาศสภาวะฉุกเฉินทางวิทยุ, สั่งอพยพออกจากเมือง ฯลฯ โดยภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นได้จะมีตั้งแต่ ลูกอุกกาบาตพุ่งชนโลก, แผ่นดินไหว, น้ำท่วม, พายุไต้ฝุ่น และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งผู้เล่นจะสามารถควบคุมภัยพิบัติให้เกิดขึ้นด้วยมือของตนเองได้ด้วย

วันวางจำหน่ายของ DLC ยังไม่มีการประกาศอย่างชัดเจน แต่ทาง Paradox ระบุว่าเป็นช่วงฤดูหนาวของปีนี้

ที่มา – GameSpot

Blognone Jobs Premium