โซนี่เปิดตัว Razer Raiju และ Nacon Revolution จอย DualShock 4 ระดับโปรของ PS4

by magnamonkun
27 October 2016 - 13:20

วันนี้โซนี่เปิดตัวจอย DualShock 4 ระดับโปรสองตัวแรก คือ Razer Raiju และ Nacon Revolution ซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้า Licensed Product ที่โซนี่เปิดตัวโครงการมาตั้งแต่ปี 2009 และได้ชักชวนให้ผู้ผลิตมาร่วมพัฒนา DualShock 4 สำหรับผู้เล่นระดับสูง และนักกีฬา eSport

  • Razer Raiju มีปุ่ม Bumper และ Trigger เพิ่มขึ้นมาอีก 4 ปุ่มและสามารถถอดสลับได้อย่างอิสระ สามารถถอดแกน Analog Stick เพื่อเปลี่ยนยางหุ้มให้เหมาะสมกับผู้เล่น มีตัวปรับเสียงหูฟังที่ตัวจอย รองรับการจัดเก็บ Key Profile ได้ 2 ชุด สามารถตั้งค่าและจัดเก็บ Profile ได้จาก PS4 โดยตรง
  • Nacon Revolution สลับตำแหน่ง D-Pad/Analog ซ้ายให้เหมือนจอยของ Xbox One เปลี่ยน D-Pad เป็นแบบ 8 ทิศทาง เปลี่ยนแกน Analog Stick เป็นแบบ 46° amplitude เพิ่มปุ่มช็อตคัท 2 ปุ่ม เปิดให้ผู้เล่นสามารถปรับ R2/L2 ได้อย่างอิสระ จัดเก็บ Key Profile ได้ 4 ชุดสามารถถอดฝาหลังออกเพื่อติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มน้ำหนักได้ 6 ชิ้น (2*10g, 2*14g และ 2*17g) และเชื่อมต่อกับ PS4 ผ่านสาย USB แบบ Secure Connection เพื่อป้องกันสัญญาณรบกวน

จอย DualShock 4 ระดับโปรสองตัวนี้สามารถใช้งานร่วมกับ PS4 ทุกรุ่น (รุ่นปกติ, Ultimate, Slim และ Pro) และจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ครับ

ที่มา - PlayStation Blog EU

Razer Raiju

Nacon Revolution

Blognone Jobs Premium