Steam เปลี่ยนข้อบังคับ ให้ใช้ภาพสกรีนช็อตจากในเกมจริง ๆ เท่านั้น ขึ้นแสดงที่หน้าร้าน

by trinakub
2 November 2016 - 09:43

Valve ส่งข้อความให้ผู้พัฒนาเกมบน Steam รับทราบกฎใหม่เกี่ยวกับหน้าร้านของแต่ละเกม รูปภาพที่ขึ้นแสดงในแถบสกรีนช็อต ต้องเป็นภาพที่ถ่ายมาจากภายในเกมจริง ๆ เท่านั้น ห้ามใช้พวกอาร์ตเวิร์คหรือภาพ pre-render เด็ดขาด

กฎดังกล่าวจะเริ่มบังคับใช้ในอัปเดตครั้งต่อไปของ Steam ภายใต้ชื่อ “Discovery Update 2.0” ที่จะมาในอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากนี้

ข้อความจาก Valve

“ที่ผ่านมาพวกเราไม่ได้ตีกรอบในเรื่องภาพสกรีนช็อตไว้ชัดเจนเท่าไรนัก ดังนั้นเราจึงอยากใช้โอกาสนี้ในการทำให้กฎของส่วนนี้ชัดเจนมากขึ้น”

“การที่ไม่ได้ใช้ภาพในเกมโดยตรง อาจจะทำให้ลูกค้าเข้าใจได้ยากขึ้นว่าสินค้าที่พวกเขากำลังดูอยู่คืออะไรกันแน่”

“พวกเราจึงอยากขอให้ทุกคน ใช้ภาพที่มาจากภาพในเกมจริง ๆ ในการขึ้นแสดงบนแถบสกรีนช็อตที่หน้าร้านค้า ซึ่งหมายถึงให้หลีกเลี่ยงการใช้ภาพดังต่อไปนี้ คอนเซ็ปอาร์ต, ภาพนิ่ง pre-rendered ฉาก cinematic, ภาพที่แสดงรางวัล, ภาพโฆษณา และภาพอธิบายสินค้า โปรดแสดงให้ลูกค้าทุกคนได้เห็นว่าเกมของคุณจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างไร”

“ในส่วนของภาพโฆษณาต่าง ๆ หรือภาพอธิบายสินค้านั้น ทางเราขอให้ใช้พื้นที่ที่เราได้จัดเตรียมไว้ให้ แทนพื้นที่บนแถบสกรีนช็อต ในการแสดงภาพเหล่านั้น”

“เกม Dota 2 ของเราก็เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ผิดเช่นกัน ซึ่งเรากำลังทยอยอัปเดตภาพ Dota 2 ให้ใช้สกรีนช็อตจากภายในเกมแทนที่อาร์ตเวิร์คอยู่”

ที่มา – Facepunch

Blognone Jobs Premium