ซัมซุงเรียกคืนเครื่องซักผ้า 2.8 ล้านเครื่อง มีความเสี่ยงถังซักไม่สมดุล ปั่นแล้วชิ้นส่วนหลุด

by mk
4 November 2016 - 15:55

ปีนี้คงไม่ใช่ปีที่ดีนักของซัมซุง เพราะนอกจากการเรียกคืน Galaxy Note 7 แล้ว ล่าสุด Samsung Electronics America ยังประกาศเรียกคืนเครื่องซักผ้าแบบฝาบน (top-load) ที่ผลิตขายมาตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบัน รวมจำนวน 34 รุ่น คาดว่ามีเครื่องซักผ้าที่เข้าข่าย 2.8 ล้านเครื่อง

ส่วนสาเหตุคือเกิดปัญหาถังซัก (drum) เสียสมดุล ส่งผลให้ตอนปั่นด้วยความเร็วสูง อาจทำให้ชิ้นส่วนด้านบนหลุดออกมาจากตัวเครื่องซักผ้า และเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานได้ ซัมซุงระบุว่าเกิดกรณีผู้บาดเจ็บ 9 ครั้ง จากรายงานปัญหาเครื่องสั่นแรงหรือชิ้นส่วนด้านบนหลุด 733 ครั้ง

ลูกค้าที่ซื้อเครื่องไป สามารถเลือกบริการส่งช่างซ่อมฟรีถึงบ้าน (พร้อมต่ออายุประกันอีก 1 ปี) โดยไม่จำกัดว่าเครื่องซักผ้าใช้มานานแค่ไหนแล้ว หรือจะเลือกรับเป็นส่วนลดในการซื้อเครื่องซักผ้าใหม่ (ไม่จำเป็นต้องเป็นยี่ห้อซัมซุงก็ได้ แต่ถ้าเป็นซัมซุงจะได้ส่วนลดเพิ่ม) โดยช่างจะขนเครื่องเก่าคืนไปตอนที่ขนเครื่องใหม่มาติดตั้ง

งานนี้ ซัมซุงดำเนินการร่วมกับคณะกรรมการสินค้าปลอดภัยของสหรัฐ (Consumer Product Safety Commission หรือ CPSC) ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการปกติ ต่างไปจากตอนเรียกคืน Note 7 ที่ไม่ผ่าน CPSC

ที่มา - Samsung, CPSC, Business Insider

อัพเดต ซัมซุงไทยแถลง เครื่องซักผ้าที่เรียกคืนในอเมริกาเหนือ ไม่กระทบรุ่นที่ขายในไทย

Blognone Jobs Premium