แอปเปิลลดราคาอุปกรณ์เสริม USB-C ถึงปลายปีกระตุ้นยอดผู้ใช้งาน

by wiennat
4 November 2016 - 23:22

หลังจากที่แอปเปิลเปิดตัว MacBook Pro ตัวใหม่ออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่มีการเปลี่ยนพอร์ตทั้งหมดในเครื่องให้กลายเป็นพอร์ต USB-C เพื่อเร่งให้ผู้ใช้เริ่มเปลี่ยนไปใช้งาน USB-C ที่หลายคนเรียกว่าเป็นพอร์ตแห่งอนาคตกันมากขึ้นแล้ว ล่าสุดแอปเปิลยังลดราคาอุปกรณ์เสริม USB-C ที่วางขายใน Apple Store อีกจำนวนหนึ่งไปจนถึงปลายปีนี้เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ได้เดินทางไปถึงอนาคตได้ไวขึ้น

อุปกรณ์ที่ลดราคาส่วนใหญ่จะอยู่ในจำพวกสายเคเบิล อแดปเตอร์ และดองเกิลต่างๆ ของ Thunderbolt 3 หรือ USB-C เช่น

  • สาย USB-C to USB Adapter จากเดิม $19 เหลือ $9
  • สาย Thunderbolt 3 to Thunderbolt 2 Adapter จากเดิม $49 เหลือ $29
  • สาย USB-C Digital AV Multiport Adapter จากเดิม $69 เหลือ $49
  • สาย USB-C VGA Multiport Adapter จากเดิม $69 เหลือ $49

อุปกรณ์ที่ลดราคานั้นไม่จำกัดเฉพาะอุปกรณ์ของแอปเปิลเท่านั้น อุปกรณ์จากบริษัทอื่นๆ อย่างการ์ดรีดเดอร์, จอ LG UltraFine, ฮาร์ดดิสก์ของ LaCie ที่วางขายใน Apple Store ก็ลดราคาเช่นกัน โดยอุปกรณ์ที่เข้าข่ายลดราคานั้นอาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่

ผู้วิเคราะห์บางรายให้ความเห็นว่าการลดราคาของแอปเปิลในครั้งนี้ อาจมีสาเหตุจากอุปกรณ์ที่ใช้ USB-C ในตลาดมีจำนวนไม่มาก ทำให้กระแสตอบรับเรื่อง USB-C ใน MacBook Pro ตัวใหม่ไม่ค่อยจะสู้ดี ผิดจากที่แอปเปิลคาดเอาไว้ การลดราคาครั้งนี้เหมือนแผนเยียวยาพร้อมกับเร่งจำนวนผู้ใช้ USB-C ให้มากขึ้นเพื่อลดเสียงวิจารณ์ในเรื่องนี้นั่นเอง

ขณะที่เขียนข่าวนี้ผมลองตรวจสอบราคาดูพบว่าราคาใน Apple Store ของอเมริกา ถูกปรับเป็นราคาใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่ใน Apple Store ของไทยยังเป็นราคาเดิมอยู่ แต่มีการขึ้นข้อความเกี่ยวกับการลดราคาแล้วเช่นเดียวกับของอเมริกาแล้ว

อัปเดตเพิ่มจากคอมเม้นท์: ของไทยก็ลดราคาแล้วนะครับ

ที่มา - iMore

Blognone Jobs Premium