คะแนนรีวิว Call of Duty: Infinite Warfare ออกมาดี แม้แฟนๆ ไม่ชื่นชอบ

by mk
5 November 2016 - 10:21

Call of Duty: Infinite Warfare ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากแฟนๆ ของซีรีส์ที่ไม่ชอบเกมยุคอวกาศ สังเกตได้จากข่าว คลิปเปิดตัว CoD:MW ถือเป็นหนึ่งในคลิปที่มียอด dislike สูงสุดใน YouTube และ ยอดพรีออเดอร์ต่ำมาก แต่ทางต้นสังกัด Activision ก็ยังมั่นใจ เดินหน้าวางขายเกมตามกำหนดเดิม 4 พฤศจิกายน

หลังเกมวางขายอย่างเป็นทางการ ก็มีผลรีวิวจากสื่อเกมหลายๆ เจ้าออกมาแล้ว ผลรวมออกมาอยู่ในระดับดี (คะแนนเฉลี่ย Metacritic อยู่ที่ 81% ใกล้เคียงกับภาค Black Ops III) แม้จะเป็นรองคู่แข่ง Battlefield 1 ที่ออกมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนที่แล้ว และได้คะแนนเฉลี่ย 88% อยู่บ้าง (คะแนนสูงสุดของซีรีส์ Call of Duty คือภาค Modern Warfare 1 และ Modern Warfare 2 ที่ประมาณ 94%)

รีวิวจากเว็บเกมชื่อดัง (บางเว็บยังไม่ออกรีวิว)

  • Gamespot ให้คะแนนรีวิว 8/10 โดยยกย่องการต่อสู้บนอวกาศที่แปลกใหม่ บทของเกมที่เขียนได้น่าประทับใจ ระบบมัลติเพลเยอร์ที่พร้อมสำหรับการแข่ง esport แต่วิจารณ์ว่ามัลติเพลเยอร์ยังขาดนวัตกรรมใหม่ๆ
  • Polygon ให้คะแนนรีวิว 8.5/10 ชื่นชมโหมดเล่นคนเดียว ว่าเขียนบทได้ยอดเยี่ยม มีสภาพแวดล้อมในการเล่นหลากหลาย แต่โหมดมัลติเพลเยอร์และโหมด Zombies ยังเป็นรองโหมดผู้เล่นคนเดียวอยู่บ้าง
  • Telegraph ให้คะแนนสูงถึง 5 ดาวเต็ม บอกว่าเป็นเกม Call of Duty ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี ถึงแม้เทรลเลอร์แรกของเกมจะโชว์เน้นฉากอวกาศ แต่ตัวเกมจริงๆ มีอะไรมากกว่านั้นมาก
  • Game Informer ให้คะแนน 9/10 บอกว่าการต่อสู้ในอวกาศถือเป็นความแปลกใหม่ กราฟิกสวยงาม โหมดแคมเปญหลักค่อนข้างยาก และโหมด Zombies เข้าถึงได้ง่ายกว่าเกมภาคก่อนๆ
  • Destructoid ให้ 7/10 บอกเกมดีในภาพรวม แต่ไม่มีอะไรใหม่ อาจเล่นซ้ำได้ไม่บ่อย และเกมสั้นเกินไปนิด

อย่างไรก็ตาม เสียงตอบรับจากผู้เล่นก็มีทั้งดีและแย่ผสมกันไป โดยคะแนนรีวิวเฉลี่ยใน Steam ตอนนี้อยู่ที่ 55%

Blognone Jobs Premium