พอร์ต USB-C พร้อม MagSafe เปิดให้ระดมทุนแล้วบน KickStarter

by nismod
7 November 2016 - 04:40

ท่ามกลางเสียงบนของแฟนแอปเปิลจากงานเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ (น่าจะตั้งแต่ตอนเปิดตัว MacBook) หนึ่งในนั้นคงต้องมี MagSafe ที่ถูกถอดออกไปจากการใช้พอร์ต USB-C สำหรับชาร์จ ทำให้ Snapnator สตาร์ทอัพจากลอสแองเจลิสเปิดระดบทุนอแดปเตอร์พอร์ต USB-C ที่มาพร้อมแม่เหล็กแบบ MagSafe

อแดปเตอร์ของ Snapnator มีอยู่ 2 ส่วนคือส่วนที่เป็นตัวผู้ (สำหรับเสียบกับพอร์ต USB-C ของแล็บท็อป) และตัวเมีย (รองรับสายชาร์ต USB-C) ซึ่ง 2 ส่วนตัวจะเชื่อมต่อกันด้วยแม่เหล็กแบบ MagSafe ทำให้ง่ายเวลาเสียบสายชาร์จ หรือเวลาเกิดการสะดุดสายไฟ อแดปเตอร์ 2 ส่วนตัวจะหลุดออกจากกัน แทนที่จะเป็นการกระชากแล็บท็อปทั้งเครื่อง

และด้วยความที่เป็นพอร์ต USB-C ทำให้ Snapnator ไม่ได้จำกัดการใช้งานเฉพาะ MacBook แต่รองรับอุปกรณ์อื่นๆ ที่ชาร์จผ่าน USB-C ด้วย ทั้งแล็บท็อปวินโดวส์, ChromeBook หรือแม้แต่สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ Snapnator รองรับมาตรฐาน USB Power Delivery ด้วย

Snapnator เปิดให้ระดมทุนแล้วบน Kickstarter โดยตอนนี้ระดมทุนไปได้แล้ว $91,951 จากที่ตั้งเป้าไว้ $25,000 และเหลือเวลาระดมทุนอีก 50 วัน

ทั้งนี้สำหรับคนที่สนใจตัวเลือกสนับสนุนแบบ Early Bird ($19) ตอนนี้หมดแล้ว เหลือเพียง Starter Kit ($29) ที่ราคาต่ำที่สุด และคาดว่าจะได้ของราวต้นปีหน้าครับ

Blognone Jobs Premium