รีวิว Surface Book รุ่นอัพเกรดออกมาดี แบตอึด ประสิทธิภาพแรง แต่ราคาก็แรงด้วย

by mk
11 November 2016 - 03:27

ไมโครซอฟท์เริ่มวางขาย Surface Book i7 รุ่นใหม่ ที่อัพเกรดสเปกเพิ่มเติมในวันนี้ และเว็บไซต์ไอทีหลายแห่งของต่างประเทศก็เผยแพร่บทความรีวิวกันแล้ว

Surface Book รุ่นใหม่หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ Surface Book with Performance Base หน้าตาเหมือน Surface Book รุ่นเดิมเกือบทุกประการ แต่อัพเกรดจีพียูเป็น GeForce GTX 965M 2GB (ซีพียูเป็น Core i7 ตัวเดิม) และเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่ให้มากขึ้น ส่งผลให้ตัวฐานหนาขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย และน้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อย (จาก 1.51 กิโลกรัม เป็น 1.65 กิโลกรัม)

จุดเด่นที่สำคัญของ Surface Book รุ่นใหม่คือแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นานถึง 16 ชั่วโมง เทียบกับ 11-14 ชั่วโมงใน Surface Book รุ่นเดิม ถือว่านานขึ้นมาก ในรีวิวของ Engadget ผู้ทดสอบเริ่มรันชุดทดสอบแบตเตอรี่เล่นวิดีโอเป็นลูปไปเรื่อยๆ ก่อนนอน และแบตเตอรี่อยู่ได้นานถึงช่วงบ่ายวันถัดมา (อย่างไรก็ตาม Business Insider บอกว่าใช้งานได้ 7-10 ชั่วโมงขึ้นกับประเภทของงาน)

ส่วนประสิทธิภาพเครื่องก็ดีขึ้นจากจีพียูที่ดีขึ้น โดยเฉพาะชุดทดสอบด้านกราฟิกอย่าง 3DMark Skydiver ที่ได้คะแนนเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว

Engadget สรุปว่า Surface Book ตัวใหม่เป็นโน้ตบุ๊กที่ดีมาก ถึงแม้จะหนักกว่า MacBook Pro 2016 อยู่บ้าง แต่มีพอร์ตให้ครบถ้วน ประสิทธิภาพดีกว่า แบตเตอรี่นานกว่า แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงกว่าเช่นกัน ส่วน Business Insider บอกว่าตอนนี้ Surface Book คือโน้ตบุ๊กที่ดีที่สุดในตลาด ยกเว้นจะยังติดกับ MacOS เท่านั้น

ที่มา - Engadget, Business Insider, Petri

Blognone Jobs Premium