ยอดขาย Xbox One แซงหน้า PS4 อย่างต่อเนื่องในอเมริกา 4 เดือนติด

by trinakub
11 November 2016 - 13:47

ตั้งแต่เปิดตัวเครื่องมา เครื่อง PS4 มียอดขายนำหน้า Xbox One มาโดยตลอด แต่ในช่วงที่ผ่านมา ยอดขายของ Xbox One กลับขึ้นแซงหน้า PS4 มาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด Microsoft ประกาศว่าเดือนตุลาคมเครื่อง Xbox One เป็นเครื่องคอนโซลที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย (อ้างอิงข้อมูลจากทาง NPD Group และ GfK Entertianment)

ถ้านับรวมเดือนตุลาคมด้วย นี่เป็นเดือนที่ 4 แล้วที่ Xbox One มียอดขายดีกว่า PS4 ภายในอเมริกา (เดือนที่ 2 สำหรับเขตสหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย)

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา (ก.ค. – ต.ค.)

  • Xbox One S วางจำหน่ายเดือนกันยายนในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกับ PS4 Slim
  • เครื่อง PlayStation VR วางจำหน่ายในเดือนตุลาคม
  • PS4 Pro ประกาศเปิดตัวในช่วงต้นเดือนกันยายน
  • เกม Gears of War 4 (Exclusive สำหรับ Xbox) ติด top-selling platform-exclusive ในเดือนตุลาคมภายในเขตอเมริกา และสหราชอาณาจักร
  • Microsoft ประกาศว่าเกม Forza Horizon 3 (Exclusive ของ Xbox เช่นกัน) เป็นเกมแข่งรถที่ขายดีที่สุดประจำปีนี้ (ไม่ระบุเขต)

ยังมีความเป็นไปได้อยู่ว่าที่ยอดขาย PS4 น้อยกว่า Xbox One จะมีสาเหตุมาจากการที่แฟน ๆ กำลังรอการมาของเครื่อง PS4 Pro ซึ่งวางจำหน่ายไปในวันที่ 10 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตามการที่เครื่อง Xbox One ซึ่งมียอดขายน้อยกว่า PS4 มาตลอด กลับสามารถขึ้นแซงหน้าได้เป็นเวลา 4 เดือนติด เรียกได้ว่าเป็นการประสบความสำเร็จอย่างหนึ่งของเครื่อง Xbox One ก็ว่าได้

ที่มา – GameSpot

Blognone Jobs Premium