มาแล้ว อัปเดตใหม่เกม No Man’s Sky เพิ่มระบบสร้างฐานและโหมดใหม่ 3 โหมด

by trinakub
27 November 2016 - 17:17

มาตามสัญญาที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้า ล่าสุดทาง Hello Games ได้อัปเดตเกม No Man’s Sky ด้วยแพตช์ Foundation Update (v1.1) แล้ว พร้อมปล่อยวิดีโออธิบายแพตช์ดังกล่าวออกมา

ภายในแพตช์นอกเหนือจากเพิ่มระบบสร้างฐานแล้ว ยังมีการเพิ่มโหมดใหม่มาให้เล่นด้วยกันถึง 3 โหมด พร้อมกับระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาอีกมากมาย รวมถึงมีการปรับปรุงในส่วนของกราฟิกให้ดีขึ้นด้วย

โหมดใหม่ทั้ง 3 โหมด

  • โหมด Normal: โหมดดั้งเดิมที่ให้เราออกสำรวจอวกาศไปเรื่อย ๆ
  • โหมด Creative: ตัวละครไม่มีวันตาย ทรัพยากรไม่มีขีดจำกัด สร้างฐานได้โดยไม่ต้องใช้ทรัพยากร แต่จะไม่ได้ Achievement ในการเล่น
  • โหมด Survival: เหมือนโหมด Normal แต่จะมีความท้าทายมากกว่า ทรัพยากรจะมีน้อยลง สภาพแวดล้อมจะอันตรายขึ้น และสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ จะดุร้ายขึ้นและแข็งแกร่งมากกว่าเดิม

ระบบสร้างฐานที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นแบบห้องสำเร็จรูป ให้เราต่อเติมได้เป็นบล็อก ๆ โดยใช้ทรัพยากรที่เราเก็บเกี่ยวมาได้ในการสร้าง นอกจากนี้ที่ฐานของเรายังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเล่นด้วย ได้แก่

  • สามารถจ้างเอเลียนที่เชี่ยวชาญในศาสตร์ต่าง ๆ จากสถานีอวกาศมาช่วยเหลือเราได้ เช่น เอเลียนที่เชี่ยวชาญด้านการเกษตร ด้านวิศวกรรม ด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ ด้านวิทยาศาสตร์เป็นต้น
  • สามารถใช้ระบบ Terminus Teleporter ที่ตั้งอยู่ภายในสถานีอวกาศ ในการเคลื่อนย้ายไปมาระหว่างฐานกับสถานีอย่างรวดเร็ว
  • สามารถขยายคลังทรัพยากรภายในฐานได้
  • สามารถรื้อถอนฐานทัพ ให้กลับมาอยู่ในสภาพทรัพยากรได้ เมื่อต้องการย้านถิ่น

นอกจากระบบสร้างฐานแล้ว ยังมีการเพิ่มระบบฟาร์มพืชภายในฐาน เพิ่มยานขนส่งทรัพยากรระหว่างดวงดาว (สามารถซื้อและปรับแต่งยานได้) เพิ่มสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ และทรัพยากรเฉพาะของแต่ละดวงดาว ซึ่งสามารถใช้ในการสร้างไอเทมใหม่ได้

ด้านกราฟิกเองก็มีการปรับแต่ง UI ในหลาย ๆ ส่วน และเพิ่มระบบ Motion Blur (ทำให้รู้สึกว่ากำลังเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วในขณะขับเคลื่อนยาน) และ Temporal Anti-Aliasing (ทำให้รอยหยักหายไป)

สามารถอ่าน patch note ฉบับเต็มได้ที่ลิงก์ No Man’s Sky v1.1

ที่มา – GameSpot, No Man’s Sky

Blognone Jobs Premium