ไม่ธรรมดา! มีคนเคลียร์เกม Pokemon Sun & Moon ด้วยมากิคาร์ปเพียงตัวเดียว

by trinakub
28 November 2016 - 18:19

Pokemon Sun & Moon วางจำหน่ายมาเป็นเวลาอาทิตย์กว่าแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีคนเคลียร์เกมแล้ว แต่ผู้เล่นคนนี้ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเคลียร์เกมด้วยโปเกมอนเพียงตัวเดียว แถมยังเป็นเจ้ามากิคาร์ป (Magikarp) หนึ่งในโปเกมอนที่อ่อนแอที่สุดภายในเกมซะด้วย

ผู้เล่นคนนี้ชื่อว่า Nakano โพสต์ภาพภายในเกมพร้อมกับข้อความลง Twitter ว่าสามารถไปถึง hall of fame ของเกม Pokemon Sun & Moon ด้วยมากิคาร์ปเพียงตัวเดียว การจะไปถึง hall of fame ต้องเอาชนะจตุรเทพและแชมป์คนก่อนหน้าให้ได้ ซึ่งมีค่าเทียบเท่ากับการเคลียร์เกมนั่นเอง

มากิคาร์ปถูกป้องกันไม่ให้เปลี่ยนร่างเป็นเกียราดอสด้วยหิน Everstone มีเลเวล 70 และมีท่าไม้ตาย Flail เพียงท่าเดียวเท่านั้น แน่นอนว่าต้องมีคนสงสัยว่าเขาทำได้อย่างไร ฝั่ง Nakano ก็โพสต์ข้อความอธิบายวิธีการที่ใช้ในการเอาชนะคู่ต่อสู้ไว้ดังนี้

เมื่อเจอคู่ต่อสู้ที่เอาชนะด้วยท่า Flail เพียงอย่างเดียวไม่ได้ เขาจะคอยฟื้นฟูมากิคาร์ปไปเรื่อย ๆ จนกว่าแต้ม PP ของโปเกมอนคู่ต่อสู้จะหมด หลังจากแต้มหมด โปเกมอนจะเริ่มใช้ท่า Struggle ที่สร้างความเสียหายต่อตัวเองและเป้าหมาย และ Nakano ก็จะฟื้นฟูมากิคาร์ปต่อจนกว่าโปเกมอนอีกฝั่งจะใช้ท่า Struggle จน HP หมดไปเอง

การเอาชนะด้วยวิธีนี้ หมายความว่าต้องฟาร์มไอเทมฟื้นฟูเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่ามีความอดทนที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ

ที่มา – vg247

Blognone Jobs Premium