Sony ปลุกผี นำเกมเก่า Wild Arms, Arc the Lad, Minna no Golf มาลงสมาร์ทโฟน

by mk
9 December 2016 - 03:07

เมื่อต้นปี Sony ประกาศตั้ง หน่วยธุรกิจใหม่ชื่อ ForwardWorks เพื่อทำเกมสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ แนวทางคือการนำเกมเก่าที่มีฐานแฟนๆ อยู่ก่อนกลับมาให้เล่นบนสมาร์ทโฟน วันนี้ ForwardWorks เผยรายละเอียดเกมที่จะออกวางขายแล้ว

เกมดังของ Sony ที่ถูกปลุกผีกลับมาในรอบนี้ได้แก่

  • Everybody's Golf หรือชื่อญี่ปุ่น Minna no Golf (บางทีเรียก Hot Shots Golf) เกมตีกอล์ฟอันโด่งดังที่ออกครั้งแรกในปี 1997 จะกลับมาให้เล่นบน Android/iOS ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2017
  • No Heroes Allowed เกมพัซเซิลที่เคยลง PSP/Vita กลับมาอีกครั้งในชื่อภาค Dash! วางขายกลางปี 2017
  • Arc the Lad เกม J-RPG รุ่นเก๋าสมัย PS1-PS2 จะออกภาคต่อ โดยดึงทีมงานชุดเดิมกลับมารวมตัวกัน วันวางขายและแพลตฟอร์มยังไม่ระบุ
  • Wild Arms เกม J-RPG ชื่อดังอีกเกมในยุค PS1-PS2 จะถูกรีบูตใหม่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของเกมนี้ เกมจะเป็นเกมภาคใหม่โดยใช้ทีมงานชุดเดิมบางส่วน วันวางจำหน่ายยังไม่ประกาศ

นอกจากนี้ ForwardWorks ยังประกาศทำเกมใหม่อีก 3 ซีรีส์คือ PaRappa the Rapper, Doko Demo Issyo (หรือเกมแมว Sony Cat), Boku no Natsuyasumi (Summer Holiday) แต่ยังไม่ประกาศรายละเอียดในตอนนี้

ผลงานอีกอย่างของ ForwardWorks ที่ไม่ใช่วิดีโอเกม คือเกมการ์ดแนวคิดใหม่ Project Field โดยจับมือกับสตูดิโอ Level 5 และ Bandai นำซีรีส์ Yokai Watch มาเป็นการ์ดเกมแบทเทิลด้วย

ที่มา - PlayStation Japan

Blognone Jobs Premium