Valve เผยโฉม Dota 2 แพทช์ 7.0 เปลี่ยนระบบการเล่นครั้งใหญ่ พร้อมฮีโร่ใหม่ Monkey King

by nismod
12 December 2016 - 10:59

เมื่อวานที่ผ่านมา Valve ประกาศรายละเอียดจากอัพเดตใหญ่ของเกม Dota 2 ที่เดินทางมาถึงแพทช์ 7.0 แล้ว ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่แผนที่ ระบบการเล่น ไปจนถึงฮีโร่ใหม่ Monkey King ที่ประกาศไปภายในการแข่งขัน The International 2016 ซึ่งถือเป็นฮีโรออริจินัลตัวแรกของ Dota 2 ไม่นับการเปลี่ยนแปลงยิบย่อยอื่นๆ อีกมากมาย

Monkey King

Monkey King หรือซุนหงอคง เป็นฮีโร่สาย AGI มาพร้อมกับสกิลถึง 6 ช่อง มาพร้อมกับการ์ตูนที่บอกเล่าเรื่องราวของราชาวานร, ภูมิประเทศ (Terrain) ใหม่ในธีมของ Monkey King, พร้อม Arcana ที่มีให้เลือกถึง 4 ฟอร์มและ Announcer Pack เสียงของซุนหงอคง

ปรับ HUD ใหม่

ในแพทช์ 7.0 มีการปรับปรุง HUD (Head-up Display) หรืออินเทอร์เฟสภายในเกมใหม่ ตั้งแต่มินิแม็พด้านซ้ายล่าง, แถบข้อมูลฮีโร่ด้านบน, ช่องฮีโร่ สกิลและไอเท็มของผู้เล่น รวมถึงหน้าตาของหน้าต่างสำหรับซื้อของ ที่ดูมินิมอลและสะอาดตามากขึ้น

ระบบเกมเพลย์ใหม่

แพทช์นี้มีการเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นใหม่ค่อนข้างเยอะ ขอเก็บเฉพาะที่สำคัญดังนี้

  • ตัดระบบอัพสเตตัสพื้นฐานออกไป และแทนที่ด้วย Hero Talent Tree เข้ามาแทน ซึ่งเปรียบเสมือนความสามารถเสริม (Hero Talents) ที่สามารถอัพได้ตอนเลเวล 10/15/20/25 ซึ่งในการอัพแต่ละครั้ง จะมีตัวเลือกความสามารถเสริมมาให้ 2 ความสามารถ ผู้เล่นจะสามารถเลือกได้เพียง 1 ความสามารถเท่านั้น ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามฮีโร่แต่ละตัว พร้อมปรับเลเวลการอัพสกิล Ultimate เป็น 6/12/18

  • ปรับปรุงแผนที่แบบยกเครื่องใหม่อีกครั้ง พื้นที่ทางเดินและตำแหน่งของ Creep ในป่ามีการเปลี่ยนแปลงใหม่หมด พร้อมย้ายตำแหน่ง Roshan จากด้านขวาของแม่น้ำ มาเป็นด้านซ้าย บริเวณที่เกิด Rune แทน รวมถึงเพิ่ม Shrine ซึ่งเป็น Building ใหม่ อยู่บริเวณ Secret Shop และจุดเกิด Ancient Creep สามารถใช้เป็นจุดวาร์ปและกดเพื่อฟื้นฟู HP/MP เป็นเวลา 5 วินาที ระยะ 500 AoE พร้อมปรับปรุงระบบ Rune ให้ Bounty Rune ไม่เกิดที่แม่น้ำ แต่ไปเกิดภายในป่าทั้ง 4 ด้านแทน

  • เพิ่ม BackPack ฮีโร่สามาถถือไอเท็มเพิ่มได้อีก 3 ชิ้นเป็นทั้งหมด 9 ชิ้น แต่ทั้ง 3 ชิ้นที่เพิ่มเข้ามานั้นจะอยู่ในสถานะ inactive กดใช้ไม่ได้และไม่ให้ความสามารถ passive โดยผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนไอเท็มได้ตลอดเวลา

ปรับปรุงระบบ Pre-game

Valve มีการปรับปรุงระบบช่วงก่อนเริ่มเกม (Pre-game) ตั้งแต่อินเทอร์เฟสหน้าต่างเลือกฮีโร่, ระบบแนะนำฮีโรให้เพื่อน (Hero Suggestion) ซึ่งฮีโร่ตัวนั้นจะถูกแสดงด้วยสีม่วงพร้อมตัวหนังสือ Suggested ให้กับทุกคนในทีม พร้อมเวลาวางแผน (Strategy Time) 30 วินาทีก่อนเริ่มเกม ซึ่งสามารถเปลี่ยน Loadout ฮีโร่ รวมถึงซื้อของล่วงหน้าได้ตั้งแต่เริ่มเกม

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของแพทช์ 7.0 สามารถอ่านได้จากที่มาครับ

ที่มา - Dota 2

Blognone Jobs Premium