Microsoft ประกาศความเคลื่อนไหว Surface: ผู้ใช้ Mac ย้ายมาจำนวนมาก, Surface Hub ยอดสูงเกินคาด

by nutmos
12 December 2016 - 17:19

Microsoft ได้ออกรายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Surface ฉบับล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน โดยเผยว่าเป็นช่วงที่มียอดขาย Surface สูงที่สุด

สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งในการประกาศรอบนี้คือ Microsoft บอกว่าผู้ใช้ “ผิดหวัง” กับแลปท็อประดับโปรของ Apple (ซึ่งก็คือ MacBook Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุด) เป็นเหตุจูงใจให้คนหันมาเปลี่ยนเป็น Surface โดยในเดือนพฤศจิกายน ผู้ใช้เปลี่ยนจาก Mac มาใช้ Surface มากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และโครงการ MacBook trade-in program มียอดสูงขึ้นมาก แต่ Microsoft ก็ไม่ได้เผยตัวเลขที่แท้จริงของยอดขาย Surface รวมถึงจำนวน MacBook ที่ถูกนำมาเข้าโครงการดังกล่าว

ส่วนการวางจำหน่าย Surface Book with Performance Base นั้น Microsoft ประกาศว่าสำหรับประเทศลำดับถัดไปคือคือออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ได้เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ส่วนในช่วงต้นไตรมาสหน้าก็จะวางจำหน่ายในประเทศออสเตรีย, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, สวิตเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักรเพิ่มเติม

ส่วน Surface Hub หรือกระดานไฮเทคขนาด 84 นิ้ว Microsoft เผยว่าได้ส่งสินค้าให้ผู้ใช้ 2,000 คนแล้ว ซึ่งถือว่าเกินความคาดหมาย และ Microsoft จะพยายามเพิ่มกำลังการผลิตรวมถึงเพิ่มพาร์ทเนอร์หลายแห่งทั่วโลก เพื่อให้วางขาย Surface Hub พร้อมบริการระดับ 5 ดาวให้ผู้ใช้ในวงกว้างขึ้น รวมถึงเปิดตัวโปรแกรม Try-and-Buy เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทดลองตัวเครื่องเป็นเวลา 30 วันก่อนจะตัดสินใจซื้อเครื่อง

Microsoft ยังได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Surface Hub ด้วย ดังนี้

  • รองรับระบบ Inking ของ Pen ใน Surface Hub บน Word, Excel, PowerPoint
  • รองรับการใช้งานปากกาและการสัมผัสทีพร้อมกัน
  • บันทึกและเรียกคืนไวท์บอร์ดได้จาก OneDrive
  • รองรับอุปกรณ์ต่อภายนอก เช่น BiAmp TesireForte CI, Jabra 810, Logitech Group, Logitech PTZ Pro และ Polycom CX5100
  • พรีโหลดแอพ PowerBI, OneDrive และ Photos มาให้ในตัว

ที่มา - Windows

Blognone Jobs Premium