Facebook ออก Parents Portal ศูนย์รวมข้อมูลให้ผู้ปกครองเมื่อลูกๆ โดนกลั่นแกล้งออนไลน์

by sunnywalker
14 December 2016 - 11:37

Facebook แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากต้องเผชิญปัญหานอกจากปัญหาข่าวปลอมแพร่สะพัด ที่ตอนนี้กำลังแก้กันไม่หวาดไม่ไหว Facebook ยังเป็นแหล่งการรังแกออนไลน์ (cyberbullying) ที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย มีหลายชีวิตที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะโดนพิษ Cyberbullying

ล่าสุด Facebook จึงเปิดไซต์ใหม่ให้เหล่าผู้ปกครองชื่อ Facebook Parents Portal เพื่อแหล่งรวมข้อมูล และวิธีแก้ปัญหาเมื่อเด็กๆ ในปกครองเจอปัญหาถูกกลั่นแกล้งออนไลน์

ในเว็บไซต์นี้ มีข้อมูลพื้นฐานตั้งแต่วิธีการสมัครเป็นสมาชิก Facebook อย่างไร ไปจนถึงข้อควรปฏิบัติเมื่อลูกๆ โดนกลั่นแกล้งออนไลน์ว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไร (รวมถึงข้อควรปฏิบัตเมื่อลูกของเราไปแกล้งเด็กคนอื่น) มีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญปัญหานี้ และยังมีแพลตฟอร์มที่ผู้ปกครองสามารถเชื่อมต่อกับคนอื่นๆ ที่มีประสบการณ์เดียวกันได้ด้วย

ตัวอย่างคำแนะนำเมื่อเด็กถูกกลั่นแกล้งออนไลน์ Facebook แนะนำให้ผู้ปกครองตั้งใจฟังเรื่องที่ลูกเล่า และอย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินปัญหา, ช่วยให้คำแนะนำลูกโดยเสนอตัวเลือกหลายทาง ถ้าเกิดสถานการณ์รุนแรง (เช่น มีคนอื่นมาขู่ลูก) ให้รีบดำเนินการทันที โดยคุยกับครูหรือเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ หรือถ้าเจอปัญหาการคุกคามจากคนอื่นบนโลกออนไลน์ ก็สามารถใช้ระบบแจ้งเตือนเนื้อหาที่คุกคามได้


ภาพจาก Facebook Parents Portal

ที่มา - Facebook Newsroom

Blognone Jobs Premium